Video: Nga mời Mỹ tham gia chơi 'đua xe tăng'

Thế giớiChủ Nhật, 11/08/2013 10:57:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RIA nói để xóa mờ ranh giới giữa thể thao và quốc phòng, Nga đã ra mắt trò chơi 'đua xe tăng bắn mục tiêu' và mời Mỹ cùng tham gia.

(VTC News) - Hãng tin RIA nói để xóa mờ ranh giới giữa thể thao và quốc phòng, Nga đã ra mắt trò chơi 'đua xe tăng bắn mục tiêu' và mời Mỹ cùng tham gia.

RIA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói: "Chúng tôi đã mời các đồng nghiệp Mỹ tham gia và nhận được sự đồng ý của Bộ trưởng Chuck Hagel".

Bộ trưởng Shoigu cũng tiết lộ thêm các đơn vị xe tăng đến từ Đức và Italia cũng tham gia vào cuộc thi thú vị này trong năm tới.

xe tăng Nga
Xe tăng Nga di chuyển theo đội hình dọc 

Trong khi đó, giải 'đua xe tăng bắn mục tiêu' lần này sẽ được tổ chức vào tuần tới. Các đội xe tăng tinh nhuệ nhất của Nga sẽ cạnh tranh với nhau ở một thao trường bên ngoài Matxcơva.

Đội chiến thắng sau đó sẽ tham gia vào cuộc thi với các đối thủ đến từ Mỹ, Belarus và Kazakhstan.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yury Borisov nói cuộc thi sẽ cho thấy chất lượng của các đội xe tăng Nga và so sánh họ với đồng nghiệp nước ngoài.

Video nói về trò chơi 'đua xe tăng bắn mục tiêu' của Nga



Tờ tin tức hằng ngày Vedomosti nói cuộc thi vào tuần tới chỉ cho phép các xe tăng T-72 tham gia, đây là các chiến xa phổ biến từ thời Liên Xô.

Theo mô tả của RIA, các đội tăng Nga đã luyện tập ở thao trường với nội dung di chuyển trên địa hình gồ ghề, chạy tốc độ cao đồng thời phải hạ được các mục tiêu giả định như xe tăng địch, trực thăng hay nhà ở.

Trong quá trình luyện tập, thành tích tốt nhất của các đội tăng Nga đạt được sau khi kết thúc chặng đua và hạ các mục tiêu giả định là 5p28'.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn