Video mô phỏng vệ tinh Việt Nam trên vũ trụ

VideoThứ Ba, 07/05/2013 12:26:00 +07:00

(VTC News)- Video mô phỏng đường đi của vệ tinh viễn thám VN, đồng thời cho thấy hình ảnh các kỹ sư của Astrium kiểm tra và thử nghiệm vệ tinh VNREDSat-1.

(VTC News)- Đoạn video mô phỏng đường đi của vệ tinh viễn thám Việt Nam, đồng thời cho thấy hình ảnh các kỹ sư của công ty Astrium kiểm tra và thử nghiệm kỹ lưỡng vệ tinh VNREDSat - 1.

VNREDSat-1 phóng vào vũ trụ lúc 9h06 theo giờ Hà Nội bằng tên lửa đẩy Vega, từ bãi phóng Kourou, Guyana thuộc Pháp, theo ông Châu Văn Minh, chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Trước đó, vệ tinh VNREDSat-1 dự kiến vào không gian ngày 4/5, nhưng bị trì hoãn do điều kiện thời tiết.
Dự kiến sau khi rời mặt đất khoảng 2 giờ, VNREDSat-1 sẽ tách ra khỏi tên lửa đẩy VEGA và khởi động động cơ đẩy của mình để tự điều chỉnh tới quỹ đạo làm việc. 
Nếu mọi việc đúng như dự kiến, 2 ngày sau những bức ảnh chụp Trái đất đầu tiên của vệ tinh VNREDSat-1 sẽ được gửi về; những bức ảnh chụp khu vực lãnh thổ Việt Nam có thể có sau đó 1 ngày nữa. 

Tiếp theo là giai đoạn vận hành thử nghiệm để đánh giá và hiệu chỉnh các thiết bị đặt trên vệ tinh kéo dài trong 3 tháng. 

Xem clip:

Nguồn: Astrium TV

Thuỳ Chi

Bình luận
vtcnews.vn