Video: Không quân Nga dội bão lửa nghiền nát mục tiêu của phiến quân Syria

Thế giớiThứ Sáu, 07/09/2018 07:31:00 +07:00

Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/9 công bố video các máy bay của không quân Nga tấn công chính xác, san phẳng căn cứ của nhóm phiến quân Jabhat al-Nusra ở tỉnh Idlib, Tây bắc Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cường kích Su-34 và Su-35 đã phá hủy một số mục tiêu của quân khủng bố trong các đòn không kích hôm 4/9. Các mục tiêu bị phá hủy bao gồm cơ sở được sử dụng để chế tạo máy bay không người lái, nhà kho chứa các vật liệu nổ và một kho chứa hệ thống tên lửa phòng không vác vai của nhóm phiến quân. 

Video: Máy bay Nga không kích mục tiêu của phiến quân ở tỉnh Idlib

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov hôm 5/9 xác nhận lực lượng quân đội Nga đã nối lại các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của phiến quân ở tỉnh Idlib. Ông Konashenkov cho biết 4 máy bay Nga tại căn cứ Hmeymim hôm 4/9 đã không kích với độ chính xác cao nhắm vào các mục tiêu của Hayat Tahrir Al-Sham, nhóm khủng bố thân Al-queda đang kiểm soát 60% tỉnh Idlib, đồng thời khẳng định các mục tiêu này nằm cách xa khu vực dân cư.

Trong khi đó, một nguồn tin của Almasdar News khẳng định, ít nhất 10 máy bay Sukhoi của Nga đã dội bom không kích xuống các mục tiêu phiến quân ở phía Nam và phía Tây tỉnh Idlib.

Idlib nằm ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2015 và hiện là sào huyệt thánh chiến lớn nhất còn lại của phiến quân Syria. Khoảng 60% diện tích của Idlib hiện do liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham kiểm soát trong khi phần còn lại do các phe nhóm đối lập chiếm giữ. Tổng thống Syria Bashar al-Assad từng khẳng định ưu tiên của quân đội Syria là giải phóng toàn bộ Idlib.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn