Video: Lính Anh đoạt mạng tay súng IS từ khoảng cách 3.200 km

Thế giớiThứ Sáu, 22/09/2017 07:44:00 +07:00

Chiếc máy bay Không người lái của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) bắn tên lửa chính xác diệt tay súng IS khi hắn và đồng bọn đang chuẩn bị xử tử công khai một tù nhân.

Vụ việc xảy ra hồi tháng 5 tại Abu Kamal, thị trấn ở Nam Syria. Trong đoạn video ghi lại toàn bộ vụ việc được công bố mới đây, hàng chục dân thường bị dí súng vào đầu và ép tập trung ở môt khu đất rộng để chứng kiến vụ hành quyết.

Trong lúc đó, phi công điều khiển chiếc UAV Reaper bay qua khu vực này thông qua màn hình từ cách đó hơn 3,000 km tại căn cứ RAF Waddington ở Lincolnshire đã phát hiện ra tín hiệu khả nghi và nhận định đây là một vụ hành quyết công khai. 

Video: Lính Anh đoạt mạng tay súng IS từ khoảng cách 3.200 km

Gần như ngay lập tức, quả tên lửa Hellfire được phóng tới mục tiêu là tay bắn tỉa của IS đang quan sát và sẵn sàng bắn người dân tìm cách chạy trốn khỏi khu vực. 

Cú bắn chính xác khiến tay súng của nhóm phiến quân thiệt mạng tại chỗ, đồng thời ngăn chặn vụ xử tử công khai.

Việc các binh sĩ Anh thực hiện các chiến dịch táo bạo nhằm tiêu diệt nhóm khủng bố không còn điều quá mới mẻ. Nhưng đây là lần đầu tiên Bộ quốc phòng nước này công bố video ghi lại hoạt động chống khủng bố của Anh ở Syria.

Nói thêm về vụ việc hồi tháng 5, Bộ quốc phòng Anh cho biết, họ đã bỏ qua cho 1 tên lính IS khác đang đứng dưới mặt đất vì sợ gây thương vong cho người dân vô tội. Trong khi đó, với việc hạ gục tay bắn tỉa nấp trên mái nhà sẽ khiến những đồng bọn khác của tên phiến quân hoảng loạn bỏ chạy thoát thân, qua đó ngăn chặn vụ hành quyết.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn