Video: Kinh hãi đi qua con đường ngập ngụa bụi ở Thủ đô, dân 2 bên đường không dám mở cửa

VideoThứ Bảy, 12/05/2018 11:36:00 +07:00

Nhiều năm qua, người dân sống trên tuyến phố Trung Sơn Trầm (Sơn Tây, Hà Nội) phải sống trong cảnh cửa đóng then cài, hàng quán ế ẩm vì đường quá bụi.

Những ai đi qua đây một lần cũng phải cảm thấy "kinh hãi" khi đường lúc nào cũng phủ một lớp bụi dày đặc. Ấy vậy mà người dân tại đây đã phải sống chung với bụi suốt nhiều năm qua.

Dù đã nhiều lần kiến nghị lên Ủy ban phường, tuy nhiên con đường bụi chỉ dài chưa đầy 1km này vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp.

Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe tải lớn, nhỏ chạy qua càng làm cho bụi bay mù mịt ảnh hưởng tới những hộ dân sống bên cạnh, cũng như cho người đi đường.

Không những bụi mà đường mấp mô, ổ gà, ổ voi chằng chịt rất nguy hiểm, đã có không ít vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường này.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp tuyến phố Trung Sơn Trầm được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2010. Thời gian thực hiện dự án là 3 năm kể từ ngày có quyết định.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, đoạn đường chạy qua Tổ dân phố 5, phường Trung Sơn Trầm dài chỉ chừng 600m vẫn chưa hoàn thành.

Theo tìm hiểu của PV, vướng mắc khiến con đường bị chậm tiến độ là do khâu giải phóng mặt bằng. Nhiều người dân cho biết, hiện trên phố có hai hộ không chấp nhận mức giá đền bù, khiến cho việc giải phóng gặp khó.

Nhưng việc chỉ hai hộ dân không chịu bàn giao đất mà khiến nhiều năm qua hàng chục hộ dân, cùng những người đi đường phải hứng chịu khói bụi, ô nhiễm không khí là điều khó chấp nhận.

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn