Video: Không quân Ukraina nã 150 tên lửa vào Lugansk

Thế giớiThứ Tư, 04/06/2014 09:37:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT nói chính quyền Kiev đã thừa nhận 'tắm' cho thành phố Lugansk với hơn 150 quả tên lửa từ các cuộc không kích.

(VTC News) - Hãng tin RT nói chính quyền Kiev đã thừa nhận 'tắm' cho thành phố Lugansk với hơn 150 quả tên lửa từ các cuộc không kích.

Chính quyền Ukraine xác nhận bắn hơn 150 quả tên lửa từ các máy bay trực thăng quân sự và máy bay tiêm kích trong chiến dịch quân sự ngày 2/6.

Chiến cơ Ukraine bay trên bầu trời Lugansk 

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cũng khẳng định vụ nổ gây chết người ở tòa nhà hành chính của Lugansk thực sự là một cuộc không kích.

Trong khi đó, Kiev vẫn phủ nhận trách nhiệm và khẳng định không quân của Ukriane 'không nhằm vào các mục tiêu dân sự'.

Video đường phố Lugask trúng tên lửa từ các vụ không kích


Báo cáo hàng ngày OSCE tại Ukraine cho hay: "Ngày 2/6, sau 15h (giờ địa phương) tên lửa đã bắn vào tòa nhà hành chính của thành phố nơi đang bị lực lượng nổi dậy chiếm đóng. Dựa trên quan sát, vụ tấn công được các máy bay tiêm kích thực hiện với tên lửa của chúng".

Bên cạnh đó, theo báo cáo sớm của Bộ Quốc phòng Ukraine, vụ đánh bom dữ dội ở thành phố Lugansk là nhằm 'hỗ trợ biên phòng Ukraine', nơi mà các dân quân địa phương đang cố chiếm quyền kiểm soát.

Báo cáo viết: "Để hỗ trợ lực lượng biên phòng, các phi công đã bắn hơn 150 quả tên lửa trong đó có 3 vụ không kích bằng máy bay tiêm kích và 5 vụ bằng trực thăng quân sự".

Tùng Đinh
Bình luận