Video: Khoảnh khắc gặp gỡ của Tổng thống Nga - Mỹ tại APEC

Thế giớiThứ Bảy, 11/11/2017 07:33:00 +07:00

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp nhau lần đầu tiên trong sự kiện APEC tại Việt Nam, dù Nhà Trắng cho biết sẽ không có hội đàm chính thức giữa hai lãnh đạo.

Trong video ghi lại hình ảnh các đại diện thành viên APEC tham gia chụp ảnh tại một bữa tối của sự kiện, ông Trump và ông Putin được nhìn thấy cười và bắt tay, đứng cạnh nhau chụp ảnh.

Theo Sputnik, người phát ngôn điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga và Mỹ vẫn chưa thực sự nói chuyện với nhau.

trump-putin-1

 Lãnh đạo hai nước Mỹ - Nga bắt tay khi gặp nhau tại APEC. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Putin có dự định sẽ gặp nhau bên lề hội nghị cấp cao APEC để thảo luận về các vấn đề quan trọng như Triều Tiên và Syria. Dù vậy Nhà Trắng đã tuyên bố không lên kế hoạch chính thức được cho cuộc gặp này do mâu thuẫn lịch trình của hai lãnh đạo.

Một cuộc gặp được mong chờ khác giữa ông Trump và ông Putin đã từng diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Harmburg, Đức ngày 7/7 với thời gian kéo dài hơn hai tiếng thay vì kế hoạch nửa tiếng được đặt ra. Cuộc gặp này chủ yếu nói đến khủng hoảng ở Syria và Ukraine, trận chiến chống khủng bố và một khung mới để ứng phó với các mối đe dọa về an ninh mạng.

Video: Tổng thống Mỹ - Nga bắt tay tại APEC

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn