Video kêu cứu của 2 cô gái Italia bị IS bắt làm con tin

Thế giớiThứ Sáu, 02/01/2015 09:29:00 +07:00

Hai cô gái Italia trong trang phục Hồi giáo ngồi trước bức tường và đọc một tuyên bố ngắn gọn bằng tiếng Anh 'Chúng tôi đang gặp nguy hiểm, có thể bị giết'.

(VTC News) - Hai cô gái Italia trong trang phục Hồi giáo ngồi trước bức tường và đọc một tuyên bố ngắn gọn bằng tiếng Anh 'Chúng tôi đang gặp nguy hiểm, có thể bị giết'.

Danh tính của 2 con tin sau khi được xác thực là Greta Ramelli và Vanessa Marzullo, 2 cô gái Italia mới 20 và 21 tuổi, mất tích và cho là bị bắt cóc sau khi đến Syria tháng 7/2014.

Trả lời phỏng vấn CNN, cha của một trong 2 cô gái nói: "Không có nghi ngờ gì, đó chính là những đứa trẻ". Trong khi đó, một số thông tin nói rằng video được phát đi từ một chi nhánh của Al Qaeda có tên Jabhat al-Nusra.
Nữ con tin Italia bị IS bắt giữ
Nữ con tin Italia bị IS bắt giữ 
Trong video, các cô gái cầm một tờ giấy ghi ngày quay video là 17/12/2014.

Âm thanh trong video do con tin đọc có nội dung: "Chúng tôi cầu khẩn chính phủ và những bên liên quan tìm cách đưa chúng tôi về nhà trước Giáng sinh. Chúng tôi đang gặp nguy hiểm và có thể bị giết. Chính phủ và các bên liên quan phải có trách nhiệm với tính mạng của chúng tôi".

Hãng tin ANSA cho biết tình báo Italia đã xác thực được tính chính xác của video.

Video về cảnh cầu cứu của 2 con tin trên CNN:


Bộ Ngoại giao Italy từ chối xác nhận tính xác thực của đoạn video. Tờ La Repubblica của Italy liên lạc với bố của Marzullo là Salvatore nhưng ông "không có lời nào" về đoạn video.

Marzullo và Ramelli, đều 21 tuổi, bị bắt cóc gần thành phố Aleppo, bắc Syria, vào ngày đầu tháng 8, ba ngày sau khi hai cô đến làm nhân viên hỗ trợ nhân đạo. Đây là chuyến đi thứ hai của các cô tới Syria.

Hiện Marzullo và Ramelli bị cho là nằm trong tay nhóm Mặt trận Al-Nusra có liên kết với Al-Qaeda hoặc đang bị IS bắt giữ. Chưa rõ các phiến quân thực hiện có thực hiện thời hạn "Giáng Sinh" mà Marzullo nói đến trong đoạn video hay không.

Tùng Đinh
(Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn