Video kết quả Việt Nam vs Iran: Thắng đậm Iran, tuyển nữ Việt Nam chờ đại chiến Myanmar

Thể thaoChủ Nhật, 09/04/2017 21:12:00 +07:00

Chiến thắng 6-1 trước Iran giúp đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng, sẵn sàng đối đầu Myanmar ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Trực tiếp bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Myanmar vòng loại Asian Cup 2018

Iran chỉ thua Myanmar 0-2 ở trận ra quân. Chính vì thế, tuyển nữ Việt Nam không hề tỏ ra chủ quan trước đối thủ Tây Á. Quả thật, ngay phút thứ 7, Iran đã gây bất ngờ với bàn mở tỷ số sau cú sút phạt đẹp mắt của Zahra Ghanbari. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Maryam Azmoun không thể tạo nên điều kỳ diệu nào nữa. Trong hiệp 1, tuyển nữ Việt Nam giành lại lợi thế về mặt điểm số nhờ 2 pha lập công của Nguyễn Thị Liễu và Huỳnh Như.

Hinh anh

 Tuyển Việt Nam (áo trắng) thắng thuyết phục Iran 6-1. 

Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam thay đổi các phương án tấn công, tung sức ở nửa cuối sân đối phương. Chiến thuật đó nhanh chóng đập tan khả năng phản kháng của Iran. Trong 45 phút còn lại của trận đấu, các cô gái chủ nhà ghi thêm 4 bàn thắng nữa, để giành thắng lợi chung cuộc 6-1.

Kết quả này mang lại lợi thế cho tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng. Do Myanmar chỉ thắng Singapore 6-0, nên Myanmar xếp sau Việt Nam do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận đấu cuối cùng vào thứ 3 tới, tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là giành vé tới vòng chung kết Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan.

Video: Việt Nam 6-1 Iran

Sau trận, HLV Mai Đức Chung khẳng định đội đã chơi không tốt trong 20 phút đầu khi để Iran chiếm được thế trận. Ông Chung cho biết sẽ cần có thêm những hiệu chỉnh cho tính chính xác trong các pha dứt điểm của các tiền đạo. Bên cạnh đó, đội sẽ gặp Myanmar với tư tưởng quyết thắng chỉ không dùng tỷ số hòa làm mục tiêu phấn đấu.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn