Video kết quả Real vs Barca: Messi chói sáng, Barca nghẹt thở hạ Real

Thể thaoThứ Hai, 24/04/2017 04:53:00 +07:00

Dù không tạo ra thế trận vượt trội so với Real trong 90 phút, Barca vẫn có được chiến thắng sau cùng với màn trình diễn siêu đẳng của Lionel Messi.

Barcelona bước vào trận El Classico 2017 lượt về ở mùa giải này với tâm trạng "ủ dột" hơn thường lệ. Đội bóng xứ Catalunya vừa bị loại khỏi tứ kết Champions League, bị Real bỏ lại trên bảng xếp hạng với khoảng cách 3 điểm (đá nhiều hơn 1 trận) và không thể có Neymar trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Do đó, Barca đã nhập cuộc kém ấn tượng hơn so với đại kình địch. Real tạo ra một số cơ hội nguy hiểm với những pha dứt điểm nguy hiểm của Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen mới giúp Barca bảo toàn mành lưới trong khoảng 20 phút đầu tiên.

Real liên tục gây sức ép, và điều cần đến đã phải đến. Marcelo có đường chuyền chuẩn xác để Sergio Ramos băng vào dứt điểm trúng cột dọc. Bóng bật ra đúng vị trí của Casemiro và tiền vệ phòng ngự người Brazil đã có một trong những bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp.

Hinh anh

 Casemiro mở tỉ số cho Real.

Real có lợi thế dẫn trước, và kể từ đây, trận đấu trở thành sân khấu riêng tôn vinh Lionel Messi. Siêu sao mang áo số 10 đã ngã xuống sau pha va chạm với Marcelo. Messi vừa phải chơi bóng, vừa phải cầm máu trong ít phút sau đó, song vết thương ở miệng không ngăn cản được cầu thủ này trở thành tâm điểm bên phía Barca với những pha đi bóng lắt léo.

Phút 33, nhận đường nhả bóng thuận lợi của Luis Suarez, Messi có pha rê rắt cực nhanh và dứt điểm tung lưới Keylor Navas, mang về bàn thắng gỡ hòa cho Barca. Cuối hiệp 1, Messi suýt nữa hoàn tất cú đúp nếu pha chạm bóng của tiền đạo người Argentina chuẩn xác hơn một chút.

Hinh anh

 Lionel Messi (giữa) đã có một trong những trận El Classico đáng nhớ nhất trong sự nghiệp.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm trong hiệp 2, khi Real cùng Barca đã tạo ra thế trận đôi công rất hấp dẫn. Cristiano Ronaldo đã có một ngày thi đấu vô duyên khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, điển hình là pha đệm bóng vọt xà sau đường chuyền của Marco Asensio. Barca cũng tiếc nuối khi Gerard Pique hay Alcacer không thể đánh bại Keylor Navas ở khoảng cách gần.

Trận đấu giằng co đến phút 73, trước khi Ivan Rakitic có khoảnh khắc chói sáng với cú sút chân trái không thể cản phá, đưa Barca lần đầu vượt lên dẫn trước. Tấm thẻ đỏ của Sergio Ramos (sau pha phạm lỗi với Messi) không lâu sau đó càng khiến cơ hội có điểm của Real bị hẹp đi đáng kể.

Hinh anh  3

 Ramos nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với Lionel Messi.

Trong tình cảnh khó khăn, Zinedine Zidane đã thể hiện khả năng thay người "mát tay" khi tung James Rodriguez vào sân, để rồi cầu thủ người Colombia đã có pha chạy chỗ khéo léo và dứt điểm cháy lưới Ter Stegen từ đường chuyền hoàn hảo của Marcelo.

Tưởng như trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2, thì Lionel Messi đã lên tiếng ở những giây cuối cùng. Sergi Roberto khởi xướng pha lên bóng nhanh cho Barca, và Messi đã kết thúc đợt lên bóng với tình huống dứt điểm cực hiểm, ấn định chiến thắng cho Barca.

Đánh bại Real với tỉ số nghẹt thở, Barca tạm vươn lên dẫn đầu La Liga (bằng điểm Real, trội hơn ở hiệu số đối đầu và hiệu số bàn thắng bại) khi đá nhiều hơn Real 1 trận. Cuộc đua vô địch lại được thổi bùng lên khi mùa giải vẫn còn đến 5 vòng đấu nữa.

Video: Real Madrid 2-3 Barcelona. (Nguồn: Football HD - YouTube)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn