Video kết quả MU vs Celta Vigo: Fellaini ghi bàn, MU vào chung kết Europa League

Thể thaoThứ Sáu, 12/05/2017 04:53:00 +07:00

Fellaini là người ghi bàn cho MU trước khi Roncoglia gỡ hòa cho Celta Vigo trong hiệp hai nhưng kết quả chung cuộc hòa 1-1 đã giúp đội chủ nhà có vé vào thi đấu trận chung kết với Ajax Amsterdam.

Tiếp đón Celta Vigo yếu hơn về mọi mặt trên sân nhà Old Trafford nhưng HLV Jose Mourinho rất thận trọng. Ông bố trí Fellaini và Herrera đá thấp ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Darmian và Valencia là hai cầu thủ đá cánh rất ít khi dâng cao trong hiệp đấu.

Tuy nhiên, Celta Vigo lại bất ngờ chơi chủ động hơn. Nếu có thêm may mắn, có lẽ Iago Aspas đã có bàn thắng mở tỷ số sau khi đi bóng rất nhanh bên phía cánh trái và dứt điểm buộc Romero phải trổ tài.

MU thi đấu bế tắc hơn nhiều so với đối thủ. Mũi nhọn duy nhất là Marcus Rashford bị chia cắt với tuyến dưới.

Tuy nhiên, đội chủ san Old Trafford bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Marcus Rashford trong một tình huống lùi sâu tìm kiếm bóng đã thực hiện một quả tạt bóng chính xác đến từng cm để Marouanne Fellaini băng vào đánh đầu ghi bàn đưa MU vượt lên.

Bước sang hiệp 2, MU bắt đầu tăng tốc. Marcus Rashford rất năng nổ và anh liên tục có những cơ hội nhưng rất tiếc cầu thủ sinh năm 1997 không thể ghi bàn.

Hinh anh

 Fellaini ghi bàn thắng giúp MU vượt qua Celta Vigo.

Celta Vigo không thể tấn công nhiều trong hiệp 2 nhưng họ bất ngờ có được bàn thắng. Đó là một tình huống lên bóng cơ bản, bóng được tạt vào trong và Roncaglia đánh đầu ghi bàn trong tư thế không ai kèm. 

Có được bàn thắng, đội khách tràn lên tấn công do họ chỉ cần có thêm một bàn nữa là có thể loại MU. Điều này khiến không khí nóng dần lên và hệ quả là hai chiếc thẻ đỏ được trọng tài chính rút ra dành cho hai cầu thủ hai đội. 

Bên phía MU, án phạt dành cho Eric Bailly còn bên phía đội khách, Roncaglia - người vừa ghi bàn phải rời sân. Điều này cũng khiến trận đấu kéo dài thêm 6 phút bù giờ và khiến cho không khí trên Old Trafford trở nên nghẹt thở. 

Ở giây cuối cùng, John Guidetti có cơ hội để kết liễu MU nhưng anh lại đá hụt bóng. Hòa 1-1 và thua 1-2 sau hai lượt trận, Celta Vigo ngậm ngùi nhìn đối thủ cầm vé vào trận chung kết gặp Ajax Amsterdam. 

Trong trận bán kết còn lại, Lyon thắng Ajax Amsterdam 3-1, song vẫn để thua chung cuộc 4-5.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn