Video kết quả loạt trận cuối vòng loại World Cup 2018: Bồ Đào Nha có vé đến Nga

World Cup 2018Thứ Tư, 11/10/2017 08:06:00 +07:00

Không quá lấn lượt đối thủ nhưng nhờ pha đá phản lưới của Johan Djourou, Bồ Đào Nha đã mở ra chiến thắng 2-0 trước đối thủ trực tiếp Thụy Sĩ để giành vé trực tiếp đến Nga mùa hè sang năm.

Cristiano Ronaldo và các đồng đội buộc lòng phải giành 3 điểm để có được suất trực tiếp đến Nga. Chính vì thế, trước đối thủ Thụy Sĩ, đội chủ nhà dồn lên tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh chỉ cần một trận hòa, Thụy Sĩ phòng ngự rất kiên cường khiến Bồ Đào Nha gặp khó. 

Video: Bồ Đào Nha 2-0 Thụy Sĩ

Cầm bóng nhiều nhưng mãi đến phút 32, Bồ Đào Nha mới có được cơ hội bắn phá đầu tiên. Andre Silva có cơ hội đối mặt thủ môn Sommer và anh đã kịp tung ra một cú đá căng như búa bổ nhưng thủ môn của đội khách phản xạ xuất thần và đẩy bóng thành công. 

Những phút tiếp theo, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân của Thụy Sĩ. Dù vậy, đội khách vẫn chơi chủ động và khóa chặt mọi nẻo đường đến khu thành của Sommer. 

bdn-1

 Dù sao Bồ Đào Nha cũng đã chiến thắng. 

Thế nhưng, những nỗ lực ấy tan thành mây khói bởi vì tới phút thứ 41, tỷ số được mở cho Bồ Đào Nha: Một quả tạt vào của Eliseu cộng thêm sức ép của Joao Mario đã khiến trung vệ Djourou lóng ngóng đốt đền và mang về lợi thế cho đội chủ nhà. 

Những phút sau đó, Thụy Sĩ cố gắng dồn lên tấn công nhưng không thể có được thêm bàn thắng. Ngược lại, họ thua thêm một bàn ở phút 57 với tình huống Bernardo Silva thoát xuống căng ngang để Andre Silva sút tung lưới trống giúp Bồ Đào Nha dẫn 2-0.

Thắng 2-0, Bồ Đào Nha có vé trực tiếp đến Nga còn Thụy Sĩ, dù bằng điểm nhưng họ kém hiệu số và buộc phải tham gia đá Playoff để đến với VCK World Cup 2018

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn