Video kết quả Everton vs Chelsea: Thắng đậm Everton, Chelsea tiến gần ngôi vô địch

Thể thaoChủ Nhật, 30/04/2017 22:13:00 +07:00

Sau hiệp 1 chơi thăm dò, Chelsea tăng tốc trong hiệp 2 và ghi liên tiếp 3 bàn thắng hạ gục Everton.

Chelsea thể hiện phẩm chất nhà vô địch vào đúng giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Sau khi vượt qua Tottenham để giành vé vào chơi chung kết FA Cup, Chelsea bước vào trận đấu với Everton với mục tiêu duy nhất là 3 điểm. Bởi chiến thắng sẽ giúp họ nới rộng cách biệt với Tottenham lên thành 7 điểm, trước khi Tottenham gặp Arsenal ở trận derby London.

Hinh anh

 Chelsea quá mạnh so với Everton.

Thực tế, Everton từng thua 0-5 trước Chelsea ở lượt đi. Trong lần gặp gỡ này, Everton cũng không cho thấy được sự tiến bộ nào đáng kể về chiến thuật. Sơ đồ 4-3-3 của họ chỉ trụ được trong 45 phút đầu tiên, rồi vỡ vụn khi Chelsea tăng tốc, rồi ghi bàn bằng pha sút xa đẹp mắt của Pedro.

Bàn thắng của Pedro đập tan không chỉ hàng thủ Everton mà còn cả ý chí chiến đấu mà đội chủ sân Goodison Park nỗ lực duy trì. Thiếu nhạc trưởng, thiếu cả chân sút có khả năng tạo đột biến trong những trận đấu lớn, Everton thua thêm 2 bàn nữa khi Cahill rồi Willian lần lượt ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Thắng chung cuộc 3-0, lần đầu tiên kể từ tháng 1, Chelsea giữ sạch mành lưới. Quan trọng hơn, họ đã vượt qua cửa ải khó khăn nhất trong chuỗi 5 trận cuối mùa giải. 4 đối thủ tiếp theo của Chelsea chỉ là những đội bóng đã hết mục tiêu như West Brom, Watford hay 2 đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ là Sunderland (đã xuống hạng) và Middlesbrough.

Video: Everton 0-3 Chelsea

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn