Video kết quả Chelsea vs Tottenham: Lập 'mưa' siêu phẩm, Chelsea vào chung kết FA Cup

Thể thaoChủ Nhật, 23/04/2017 05:57:00 +07:00

Chelsea đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi tốc độ và quả cảm bên phía Tottenham, song những bằng thắng đẹp mắt từ sự tỏa sáng của các cá nhân đã giúp Chelsea vào tới trận đấu cuối cùng tại FA Cup năm nay.

Cả Chelsea và Tottenham đều chỉ xem danh hiệu FA Cup là ưu tiên số hai, khi bộ đôi thành London đang chạy đua quyết liệt cho chức vô địch tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tính chất của trận đấu vẫn rất quan trọng, đúng như tuyên bố của Harry Kane: "Chelsea sẽ xuống dốc nếu họ bại trận trước Tottenham đêm nay".

Cách nhập cuộc của Tottenham đã lý giải tại sao họ đang là đội bóng có phong độ tốt nhất trong năm 2017. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino dồn dép Chelsea trong phần lớn thời gian, tạo ra không ít những pha lên bóng nguy hiểm. Sức tấn công mãnh liệt của Tottenham mang về cho họ 2 bàn thắng do công của Harry Kane và Dele Alli, đều từ những tình huống dàn xếp bài bản với người kiến tạo là Christian Eriksen.

Hinh anh

 Harry Kane (số 10) có bàn thắng thứ 4 vào lưới Chelsea sau 7 lần đối đầu.

Tuy nhiên, màn đáp trả của Chelsea lại khẳng định tại sao đến lúc này, đội chủ sân Stamford Bridge lại đang chễm chệ trên đỉnh cao của Ngoại hạng Anh. Đơn giản, Chelsea có bản lĩnh, sự lì lợm cùng khả năng tỏa sáng của các ngôi sao ở những thời điểm khó khăn nhất.

Willian sút phạt đẹp mắt, giúp Chelsea vượt lên dẫn trước để thoát khỏi cảnh bị Tottenham "đánh phủ đầu". Victor Moses ngã rất khéo trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Willian lập cú đúp với pha đá phạt đền chuẩn xác. Để rồi, khi Tottenham gây sức ép và đã ở rất gần bàn thắng, lần lượt Eden Hazard và Nemanja Matic khiến cả cầu trường "chết lặng" với 2 bàn thắng xứng đáng lọt vào danh sách những pha lập công đẹp nhất ở FA Cup năm nay.

Hinh anh  3

 Matic có bàn thắng đẹp mắt trong chiến thắng giòn giã của Chelsea.

Chơi không hay, nhưng lại ghi số bàn thắng gấp đôi đối thủ. Chelsea chứng tỏ vị thế của nhà vô địch thực thụ khi đạt điểm rơi phong độ trước những trận đấu ảnh hưởng đến kết cục của cả mùa giải. Diego Costa cùng các đồng đội đã có mặt tại trận chung kết, nơi Chelsea sẽ so tài với Manchester City hoặc Arsenal (phụ thuộc vào kết quả trận bán kết tối mai).

Quan trọng hơn, chiến thắng 4-2 này là bàn đạp tâm lý, mở ra cục diện rất khác trong cuộc đua song mã Chelsea - Tottenham trong phần còn lại của Ngoại hạng Anh. Với nút thắt tâm lý được cởi bỏ, Chelsea đã sẵn sàng để tạo nên chặng nước rút ấn tượng.

Video: Chelsea 4-2 Tottenham Hotspur. (Nguồn: Football +)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn