Video: Kẻ móc túi quay đầu cứu nạn nhân khỏi rơi xuống đường ray

VideoThứ Hai, 14/12/2015 01:46:00 +07:00

Trong khi người xung quanh thờ ơ đứng nhìn, kẻ móc túi lại quyết định quay trở lại, kéo người đàn ông vừa bị hắn “chôm” đồ ra khỏi đường tử thần.

(VTC News) - Trong khi người xung quanh thờ ơ đứng nhìn hoặc quay lưng bỏ đi, kẻ móc túi lại quyết định quay trở lại, kéo người đàn ông vừa bị hắn “chôm” đồ ra khỏi đường ray tử thần.
Đoạn video được các nhà chức trách Pháp công khai ngày 8/12 cho thấy sự thay đổi tâm lý đáng kinh ngạc của một kẻ móc túi, qua đó khiến mọi người suy ngẫm về phần “con” và phần “người” mà có lẽ ai cũng mang trong mình.

Nguồn: RT

Câu chuyện bắt đầu khi kẻ móc túi nhìn thấy người đàn ông ngủ gật trong khi đợi tàu. Lòng tham nổi lên, hắn tiếp cận người đàn ông, chôm chỉa vài món đồ trong túi ông ta rồi nhanh chân tẩu thoát.

Tuy nhiên, ngay sau đó, người đàn ông như bị mộng du và bắt đầu đi về phía đường ray tàu điện ngầm, ngã xuống dưới và nằm mê man. Đúng lúc ấy một đoàn tàu vào ga nhưng may mắn chỉ lướt qua người đàn ông ở khoảng cách rất gần.

Thời điểm ấy có một nam thanh niên đứng đó nhưng anh ta chỉ đứng nhìn và tuyệt nhiên không có ý định ngăn bước người đàn ông.

Giữa lúc nam thanh niên thờ ơ quay lưng bỏ đi, kẻ móc túi lúc trước lại làm một việc không ai ngờ tới, đó là vội vã quay lại cứu người đàn ông khỏi rơi xuống đường ray trước ánh mắt ngỡ ngàng của nhiều người.

Bà Emmanuelle Oster, người đứng đầu bộ phận điều tra giao thông ở Paris và cũng là người kể lại sự việc qua camera, chia sẻ bài học triết lý có thể cảm nhận qua câu chuyện khó tin này. “Bên trong mỗi tên trộm đều có một phần ‘người’, và ngược lại, bên trong mỗi người vô tội đứng xung quanh lại có thể tồn tại một phần ‘con’”, bà nói.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn