Video học sinh được chọn màn chào hỏi với cô giáo khiến nhiều người thích thú

Giáo dụcThứ Hai, 09/09/2019 11:35:00 +07:00

Học sinh sẽ chọn một trong những biểu tượng tương ứng với lời chào khác nhau được dán trên trên cửa và thực hiện màn chào hỏi cùng cô giáo.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh cô giáo và học sinh thực hiện màn chào hỏi theo biểu tượng cảm xúc khiến nhiều người thích thú.

Video: Học sinh được chọn cách chào hỏi với cô giáo

Người đăng tải clip cho biết, những hình ảnh được ghi lại tại một lớp học ở trường Mầm non Hạ Long (TP Hạ Long, Quảng Ninh) khi các học sinh bước vào lớp để bắt đầu ngày mới.

Theo video, cô giáo đứng ở cửa chào đón các học sinh đến lớp. Khi học sinh bước đến, cô giáo khoanh tay trước ngực rồi cúi người xuống chào các em, để các em nhìn và học theo.

Sau màn chào hỏi thông thường, các học sinh sẽ chọn một trong các biểu tượng được dán trên cửa để thực hiện màn chào hỏi với cô giáo. Trong đó, nếu học sinh chọn hình trái tim, thì màn chào hỏi sẽ là một cái ôm, còn hình 2 bàn tay thì cô - trò sẽ chào hỏi bằng cách đập tay, hình nốt nhạc là màn chào hỏi bằng một điệu nhảy vui nhộn.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được sự quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh. Đa số mọi người đều tỏ ra hứng thú với màn chào hỏi của cô giáo. "Mỗi buổi sáng, trước khi bước vào lớp và bắt đầu ngày mới, các học sinh trong được thực hiện màn chào hỏi cảm xúc như này sẽ thấy rất vui, muốn đến trường hơn"- chị Hải Thanh chia sẻ.

111-min

 Hình ảnh cô giáo thực hiện màn chào hỏi cảm xúc với học sinh. (Ảnh cắt từ clip)

Anh Hữu Công bình luận: "Tôi rất ủng hộ cách làm này của các cô giáo, nếu nhà trường luôn làm đúng như những gì trong đoạn clip thì tôi thấy đây là một ngôi trường đáng để các con học vào học tập và phát triển.

Tôi cho rằng đây là cử chỉ nhỏ nhưng lời chào buổi sáng lại có ý nghĩa vô cùng lớn và rất được coi trọng. Nó không chỉ thể hiện lòng tôn sư trọng đạo, sự tôn trọng của mọi người dành cho nhau mà còn là một cách hiệu quả để trẻ năng động và háo hức hơn cho một ngày học mới.

Đây cũng là một cách ứng xử vô cùng quan trọng trẻ cần phải học cho tương lai sau này, bởi nó là một phần không thể thiếu trong giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là môi trường làm việc".

Tuy nhiên, không ít người tỏ ra lo ngại rằng những hành động như vậy có thực sự ngày nào cũng diễn ra hay chỉ diễn ra trong trong lúc quay phim hoặc một thời gian ngắn.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn