Video: Hành khách hét 'Ta là Chúa', đòi mở cửa máy bay

Thế giớiThứ Tư, 07/03/2018 12:18:00 +07:00

Một người phụ nữ tại sân bay Boise, Idaho bị tạm giữ sau khi được cho là cố gắng mở cửa máy bay trong chuyến bay từ San Francisco đến Boise sáng 5/3.

Những hành khách đi cùng phải cố gắng kìm chế người phụ nữ trên chuyến bay 5449 của United Express khi cô này cố gắng mở cửa máy bay và liên tục hét “Ta là Chúa”.

hanh-khach-co-gang-mo-cua-may-bay-0

 Một máy bay United Express cất cánh từ sân bay quốc tế San Francisco.

Những hình ảnh được ghi lại trong một đoạn video đăng tải trên mạng. Trong khi một người giữ "kẻ nổi loạn" dưới nền đất thì một hành khách khác cố gắng trói chân cô ta lại.

Một hành khách trong số 73 hành khách trên chuyến bay cho biết người phụ nữ này không hành động bình thường ngay từ đầu chuyến bay. “Tôi hiểu là một trong số họ (người phụ nữ và người đi cùng) đang cố gắng vượt qua nỗi sợ bay… Tôi có thể đoán là một trong hai hoặc cả hai bọn họ đều gặp khó khăn khi bay.”

Ngoài “Ta là Chúa”, người phụ nữ này còn được cho là lặp lại nhiều câu kỳ quặc khác như “Chúa có tất cả dữ liệu. Tôi không có dữ liệu”, “Chúng ta đã hạ cánh ở Boise 15 phút trước”, rồi “trong 3 năm”.

Theo International Business Times, người phụ nữ này sau đó bị tạm giữ tại Bộ Y tế và phúc lợi Idaho để kiểm tra y tế.

Chuyến bay hạ cánh an toàn. Các chuyên gia cho biết không thể mở cửa cabin khi máy bay đang ở trên không do áp lực lớn, dù vậy việc có người cố gắng mở cửa vẫn gây hoang mang cho hành khách trên máy bay.

Người đại diện cảnh sát Boise cho biết họ sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cho công tố viên địa phương để quyết định có khởi tố hay không. FBI cũng có thể rà soát vụ việc.

Video: Hành khách cố gắng mở cửa máy bay, hét "Ta là Chúa"

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn