Video: Hàng trăm tay súng IS quỳ gối xin hàng giữa sa mạc

Thế giớiThứ Sáu, 01/09/2017 10:01:00 +07:00

Hàng trăm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) quỳ gối đầu hàng lực lượng quân đội Iraq sau nhiều ngày giao tranh ác liệt ở tỉnh Ninieveh.

Theo Daily Mail, đoạn video quay tại một sa mạc được cho là thuộc thị trấn al-Ayadieh, ghi lại cảnh các tay súng IS bất lực quỳ gối xin hàng. 

Video: Hàng trăm tay súng IS quỳ gối xin hàng giữa sa mạc

Hơn 100 phần tử khủng bố xuất hiện trong đoạn video này đã rời bỏ một trong những thành trì cuối cùng của mình ở Ramadi sau khi bị quân đội Iraq tấn công ác liệt trong nhiều tháng qua để chạy tới al-Ayadieh. Tuy nhiên, trên đường trốn chạy chúng đã bị lực lượng an ninh Iraq tuần tra trong khu vực này bắt giữ. 

Quân đội Iraq mới đây tuyên bố đã đánh bật được IS ra khỏi 1/2 lãnh thổ al-al-Ayadieh và kiếm soát hoàn toàn được thị trấn Tal Afar, cách al-Ayadieh 16 km.

Tuy nhiên, một quan chức Iraq giấu tên cho biết cuộc chiến ở al-al-Ayadieh sẽ còn rất cam go và khó khăn hơn rất nhiều so với trận chiến ở thành cổ Mosul hồi tháng trước bởi các tay súng IS và gia đình đang dồn hết về khu vực này sau khi các thành trì của chúng bị thất thủ hàng loạt. 

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn