Video: Hàng rào người hợp sức cứu người đàn ông chìm trong nước lũ

Thế giớiThứ Năm, 31/08/2017 11:32:00 +07:00

Con người không thể chống lại sức mạnh của thiên nhiên nhưng đôi khi ý chí và tinh thần đoàn kết lại làm nên điều kì diệu.

Siêu bão thập kỷ Harvey đổ bộ Texas, Mỹ đã khiến khu vực Houston phải hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng. Theo dự báo của các cơ quan chức năng, tình trạng ngập lụt sẽ còn kéo dài và tất cả mới chỉ là khởi đầu cho những thiệt hại mà toàn thể người dân phải gánh chịu. Khoảng 32.000 người đã phải đi sơ tán.

Trong tình trạng đó, việc di chuyển không chỉ trở nên khó khăn mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bị nước lũ cuốn, chết đuối, gặp cá sấu... trong khi lực lượng cứu hộ không thể cùng một lúc tiếp cận hết hàng nghìn người, khiến cho những tai nạn sau bão và con số người chết, bị thương ngày càng gia tăng.

Bị nước lũ cuốn trôi, chiếc ô tô SUV của một người đàn ông lớn tuổi đang sắp chìm khi không có ai bên cạnh. Ngay lập tức những người hoàn toàn xa lạ đã không chần chừ nhảy vào dòng nước để giúp đỡ người gặp nạn.

Họ nắm tay nhau lần lượt từng người tiến lại gần chiếc xe trong nước lũ từng centimet một. Những người tốt bụng phải mất một thời gian khó khăn mới mở được cửa xe, nhưng cuối cùng thì họ đã làm được.

Người đàn ông trong xe được đưa ra ngoài an toàn và chở đến bệnh viện địa phương. Tại đó, ông được đoàn tụ với con trai của mình.

Đây chỉ là một ví dụ trong nhiều trường hợp những người gặp nạn trong bão lũ được cứu sống nhờ lòng tốt của những người xa lạ.

Phương Anh (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn