Video: Hăng hái chơi golf, Tổng thống Trump ‘bỏ quên’ Thủ tướng Nhật ngã lộn nhào xuống hố cát

Thế giớiThứ Sáu, 10/11/2017 14:36:00 +07:00

Sự cố hi hữu xảy ra trong khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chơi golf cùng Tổng thống Donald Trump dù lãnh đạo Mỹ không hay biết gì.

Ngày 5/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đánh dấu cuộc gặp tại Nhật Bản với trận đấu golf tại câu lạc bộ Kasumigaseki tại Tokyo.

Trong video được một hãng tin tức Nhật ghi lại, ông Shinzo Abe đang cố leo lên khỏi hố cát tại sân golf thì bị mất thăng bằng và ngã bổ nhào trở xuống. Trong khi đó Tổng thống Trump đang quay mặt về hướng ngược lại nên không biết gì về sự cố này.

Ông Trump và ông Abe lần đầu chia sẻ sở thích golf khi ông Abe tặng ông Trump chiếc gậy đánh golf trị giá 3.000 USD để chúc mừng thắng lợi trong bầu cử Mỹ. Tháng 2/2017, Tổng thống Mỹ mời Thủ tướng Nhật Bản đến chơi golf tại sân riêng của mình ở Mar-a-Lago, Florida. Tại Nhật Bản, hai lãnh đạo thế giới đã cùng chơi golf với vận động viên chuyên nghiệp của Nhật Hideki Matsuyama.

Theo các quan chức chính phủ Nhật, xây dựng lòng tin và mối quan hệ cá nhân giữa hai nhà lãnh đạo là một trong những mục tiêu chính của cuộc gặp giữa ông Abe và ông Trump. Hai nhà lãnh đạo cũng có bữa ăn trưa riêng tại câu lạc bộ golf.

Video: Thủ tướng Nhật ngã lộn nhào xuống hố cát trong khi chơi golf cùng Tổng thống Mỹ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn