Video: Hải quân Trung Quốc tập trận ở biển Hoa Đông

Thế giớiThứ Hai, 01/10/2012 12:21:00 +07:00

(VTC News) - Hôm 30/9 vừa qua, hạm đội Hoa Đông đã tổ chức diễn tập bắn đạn thật tại một địa điểm bí mật trên biển Hoa Đông, Chinanews đưa tin.

(VTC News) - Hôm 30/9 vừa qua, hạm đội Hoa Đông đã tổ chức diễn tập bắn đạn thật tại một địa điểm bí mật trên Biển Hoa Đông, Chinanews đưa tin.

Hãng tin Chinanews của Trung Quốc mô tả hàng loạt chiến hạm loại mới cùng những máy bay chiến đấu hiện đại nhất của nước này “rầm rộ xuất kích với sự chỉ huy thông qua hệ thống máy tính đồng bộ hóa”.

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên Biển Hoa Đông 

Hàng chục chiến đấu cơ loại mới xuất phát từ một sân bay ở vùng ven biển, thực hiện ném bom rải thảm vào mục tiêu trong chiến dịch chiếm lại đảo.

Sau đó, các chiến hạm của Trung Quốc lần lượt bắn pháo vào hòn đảo được giả định là “địch đang chiếm đóng”, cùng lúc này, cano cao tốc chở binh lính lên chiếm đảo.

Phó Tổng tham mưu trưởng hạm đội Hoa Đông, ông Hàn Tiểu Hổ nói cuộc diễn tập này là "kết quả huấn luyện quan trọng trong hệ thống nhiệm vụ định kỳ hằng năm".


Hải quân và không quân Trung Quốc được giới thiệu là đã kết hợp tập luyện các bài tập quan trọng, trong đó chủ yếu là tập đổ bộ chiếm lại đảo.

Tuy nhiên, nguồn tin quân sự của Chinanews không tiết lộ về tên hòn đảo này. Trong khi đó, giới quan sát quân sự phương Tây nói Trung Quốc đang diễn tập với mục đích phô diễn sức mạnh hải quân với Nhật Bản.

Chỉ huy cuộc tập trận nói với Chinanews rằng quân đội của họ đã “không cho kẻ địch lấy một cơ hội phản kháng” trong khi những chuyên gia quân sự của Mỹ chưa bao giờ đánh giá cao năng lực tác chiến hiệp đồng của hải quân Trung Quốc.

Cuộc diễn tập bắn đạn thật của hạm đội Hoa Đông Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh quan hệ Trung – Nhật tiếp tục xấu đi vì tranh chấp liên quan quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.
Video: Hạm đội Hoa Đông tập trận bắn đạn thật - Nguồn: CCTV
Video 2: Hạm đội Hoa Đông tập trận bắn đạn thật - Nguồn: Ifeng 

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn