Video: Gặp tai nạn giao thông, cảnh sát quay xe bỏ đi

Thế giớiThứ Hai, 11/06/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Đoạn video với tiêu đề “Gặp tai nạn giao thông, xe cảnh sát quay đầu bỏ đi” lan truyền trên mạng đang gây phẫn nộ dư luận Trung Quốc

(VTC News) - Một đoạn video với tiêu đề “Gặp tai nạn giao thông, xe cảnh sát quay đầu bỏ đi” đang lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt và gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc.

Đoạn video dài gần 2 phút, được quay trước khu chợ Nam Môn, đường Nam Hoài, khu Hán Tân, thị xã An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Tai nạn khiến một người phụ nữ hơn 30 tuổi bị thương và nằm giữa đường, rất nhiều người đi đường đã kéo đến xem làm đoạn đường bị ùn tắc.

Tai nạn xảy ra trước khu chợ Nam Môn, Nam Hoài, khu Hán Tân, tỉnh Thiểm Tây. 

Đáng chú ý là sự xuất hiện của chiếc xe cảnh sát mang biển số G0022 đỗ phía sau đám đông, qua đoạn video không thể xác định trong xe có mấy người.

Song có thể nhận thấy rõ ràng người ngồi trong xe không hề bước xuống để xem xét tình hình. Sau khi nói chuyện vài câu với hai người phụ nữ đứng bên cạnh, cảnh sát bỗng cho xe quay đầu và rời khỏi hiện trường. 

Chiếc xe cảnh sát đỗ ngay sau đám đông. 

Theo Nhân dân Nhật báo, Trung Quốc, cảnh sát thị xã An Khang xác định, chiếc xe xuất hiện trong đoạn video là xe công vụ do Vương Triệu Ninh – đội phó đội cảnh sát giao thông khu vực Hán Tân lái.

Sáng ngày 7/6, ông Lỗ Quân – thư kí của Ủy ban kỉ luật phân cục cảnh sát Hán Tân nói: “Đoạn video xuất hiện trên mạng khiến lãnh đạo cục đặc biệt quan tâm, chúng tôi đã bắt tay vào điều tra sự việc, đội trưởng Vương Triệu Ninh đã thừa nhận, 13h30 trưa ngày 5/6, đồng chí đã lái xe từ tiểu khu Trúc Viên đến đoạn khu chợ Nam Môn thì gặp sự việc trên.

Viên cảnh sát trên xe không hề bước xuống xem xét tình hình mà chỉ hỏi thăm người qua đường. 

Một chiếc xe màu trắng đỗ trước mặt đã ảnh hưởng đến tầm quan sát nên đồng chí Vương không biết chuyện gì đang xảy ra. Một lúc sau, khi được tài xế chiếc xe trước mặt cho biết đoạn đường hiện đang ùn tắc, không thể di chuyển tiếp nên đồng chí Vương mới quay đầu xe rời khỏi đó mà không biết thực chất đang có một vụ tai nạn.” 

Tuy nhiên, lời giải thích này của không được cộng đồng mạng chấp nhận, họ cho đây là thái độ vô trách nhiệm của viên cảnh sát và bày tỏ sự giận dữ: “Là cảnh sát nhân dân, đúng ra nên xuống xe giúp đỡ, người dân thường có thể làm ngơ nhưng cảnh sát thì không thể làm như vậy.” 

Sau đó, người này đã quay đầu xe và rời khỏi hiện trường. 

“Mang danh là cảnh sát mà có hành động như vậy thì hoàn toàn không thể chấp nhận được, thấy phía trước có đám đông chí ít cũng nên xuống xe xem xét tình hình, hoặc trong trường hợp anh ta có việc cấp bách khác phải đi thì cũng nên gọi điện thoại cho đồng nghiệp đến xử lý.” 

Trước phản ứng mạnh mẽ từ dư luận, ông Lỗ Quân cho biết Ủy ban vẫn sẽ tiếp tục điều tra và sẽ sớm công bố kết quả cuối cùng.

 Đoạn video gây phẫn nộ dư luận Trung Quốc (nguồn: tudou)



Nam Dương

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây

 
Bình luận
vtcnews.vn