Video: Ép nhãn sai trĩu quả giữa mùa đông, nông dân Hưng Yên bỏ túi trăm triệu

VideoThứ Sáu, 01/12/2017 10:37:00 +07:00

Một số hộ dân tại phường Lam Sơn (TP Hưng Yên) thành công trong việc ép nhãn ra trái vụ, giúp thu về cả trăm triệu đồng.

Trong khi nhiều vườn nhãn tại miền Bắc chỉ còn trơ lá chờ tới vụ quả sang năm, thì tại Hưng Yên, một số vườn nhãn vẫn còn quả bất kể mùa đông. Cách đây hơn 1 tuần, đã có cả chục tấn nhãn được những hộ dân tại phường Lam Sơn (TP Hưng Yên) xuất bán. Đây đều là những quả nhãn trái vụ.

Bắt đầu từ tháng 4, một số hộ dân tại phường Lam Sơn đã bắt đầu tìm cách để "ép" nhãn ra trái vụ. So với nhãn chính vụ, sản lượng của nhãn trái vụ dù không cao (chỉ khoảng 80% năng suất), nhưng bù lại giá bán rất cao, không cần lo lắng về đầu ra.

Theo chia sẻ của ông Phạm Hải Hồ, năm nay gia đình ông có hơn 1ha nhãn trái vụ và cho thu hoạch gần 4 tấn quả. Với giá bán tại vườn dao động từ 40-50.000 đồng/kg, tính ra ông cũng đã thu về một khoản tiền vài trăm triệu đồng. Đây là chưa kể một khoản thu khác từ nhãn chính vụ.

Nhìn từ thành công của những nông dân Hưng Yên, có thể thấy nhãn trái vụ là một hướng đi đầy mới mẻ cho nhiều địa phương khác ở miền Bắc, nơi mà cây nhãn vốn chỉ rộ quả vào mùa hè. 

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn