Video: Ép học Toán, bố treo con lơ lửng trên sông

Giáo dụcThứ Năm, 02/03/2017 07:18:00 +07:00

Để ép con trai học môn Toán, một ông bố ở Trung Quốc treo con lên cây, lơ lửng trên mặt sông mặc sự van xin của cậu bé.

Để ép con trai học môn Toán, một ông bố ở Trung Quốc treo con lên cây, lơ lửng trên mặt sông. Cậu bé sợ hãi, cầu xin giữa tiếng cười đùa của những người xung quanh.

Shanghaiist đưa tin tối 27/2, một người dùng mạng ở Trung Quốc đăng video ghi lại cảnh dạy con có một không hai lên Diễn đàn Mi Sơn.

Bo treo con lo lung tren song de ep hoc Toan hinh anh 1

Cậu bé bị treo lơ lửng trên mặt sông giữa tiếng cười đùa của nhiều người. (Ảnh cắt từ clip) 

Người đăng câu chuyện cho biết trưa cùng ngày, ông bố ở thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, dùng dây thừng treo con trai 7 tuổi lên cây, lơ lửng trên sông nhằm ép cậu học các phép tính.

Hình ảnh ghi lại cho thấy ông bố cầm một đầu sợi dây thừng, đầu kia quấn quanh eo cậu bé. Anh ta thả con qua lan can và bắt đầu đưa ra những câu hỏi về Toán học.

Người này liên tục kéo, thả dây thừng khiến cậu bé hoảng sợ, khóc lóc, lớn tiếng cầu xin và không thể trả lời đáp số. Tuy nhiên, ông bố nhất quyết không dừng lại, tiếp tục đặt câu hỏi.

Sự việc thu hút đám đông. Một số người tỏ ra lo lắng cho bé trai. Trong khi đó, không ít người vây quanh, lên tiếng cười đùa trước cảnh dạy con của ông bố.

Video: Ông bố treo con lên cây, lơ lửng trên mặt sông để ép học Toán.

Sau khi được đưa lên mạng xã hội, video nhanh chóng lan truyền. Nhiều người tỏ thái độ bức xúc trước hành động của người cha.

Họ chỉ trích người này đang bạo hành và gây tổn thương tâm lý nặng nề đối với đứa bé 7 tuổi.

"Tôi đồng tình với việc cha mẹ muốn con học giỏi nhưng phản đối cách giáo dục tàn bạo, cực đoan này. Rõ ràng, nó không hiệu quả mà làm tổn thương lòng tự trọng của con trẻ, thậm chí ép bé đối phó bằng các biện pháp tiêu cực", một người dùng mạng bình luận.

Phần lớn cộng đồng mạng cho rằng ngày nay, phụ huynh đang đặt quá nhiều gánh nặng lên con cái, trực tiếp cướp đi tuổi thơ hạnh phúc, vui vẻ của các bé. 

Trước đó, dân mạng Trung Quốc cũng phẫn nộ trước việc một bà mẹ ở Trùng Khánh ép con trai 9 tuổi học bài 16 tiếng mỗi ngày đồng thời tham gia các lớp học cuối tuần về piano, viết thư pháp, bơi, tiếng Anh và Toán.

> > > Đọc thêm: Xem xong bộ ảnh này, bạn sẽ thay đổi cách dạy con

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn