Video: Dùng hậu vệ bắt luân lưu, đội Qatar nhận kết quả khó tin

Thể thaoThứ Năm, 09/11/2017 08:55:00 +07:00

Trận đấu giữa U19 Iraq và U19 Qatar ở vòng loại giải U19 châu Á 2018 đã kết thúc với một kịch bản hi hữu.

Ở bảng C vòng loại U19 châu Á, U19 Iraq và U19 Qatar cạnh tranh ngôi đầu bảng, vị trí giành quyền vào thẳng vòng chung kết mà không cần chờ kết quả các bảng khác. Hai đội kết thúc hai hiệp chính với tỉ số hòa 1-1 và bằng nhau về mọi chỉ số phụ. Theo quy định của ban tổ chức, U19 Iraq và U19 Qatar phải phân định thắng thua cũng như thứ bậc xếp hạng bằng cách đá luân lưu.

Video: Pha cứu thua biến thủ môn bất đắc dĩ thành người hùng

Trong lượt sút may rủi này, U19 Iraq có lợi thế cực lớn khi người gác đền của đối thủ bị truất quyền thi đấu. Sau khi bị trọng tài không công nhận pha cứu thua vì lỗi di chuyển, thủ môn Shehab Mamdouh của U19 Qatar đã phàn nàn và bị phạt thẻ vàng thứ hai.

Đội bóng của anh đã hết quyền thay người, do đó hậu vệ Youssef Ayman Farahat được đưa về trấn giữ khung thành. U19 Iraq được thực hiện lại cú sút mang tính quyết định.

Tuy nhiên thủ môn bất đắc dĩ của đội Qatar đã trở thành người hùng ở lượt sút ngay sau đó. Farahat thực hiện pha cản phá bằng chân theo đúng phong cách của môt hậu vệ, giúp U19 Qatar giành chiến thắng 4-3 ở loạt luân lưu và đứng nhất bảng C.

Trong khi đó dù thua cuộc nhưng U19 Iraq vẫn giành quyền tham dự vòng chung kết U19 châu Á với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn