Video: Đội bóng 'một chân' Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Anh, vô địch châu Âu

Thể thaoThứ Năm, 12/10/2017 18:07:00 +07:00

Đội bóng khuyết tật Thổ Nhĩ Kỳ vừa đánh bại Anh để lên ngôi vô địch giải European Amputee Football Championships.

Video highlights chung kết giải bóng đá khuyết tật châu Âu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Anh

 

Khi giấc mơ World Cup 2018 của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vừa tan biến thì đội tuyển bóng đá khuyết tật Thổ Nhĩ Kỳ lại giành danh hiệu European Amputee Football Championships.

Tuyển bóng đá khuyết tật Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại tuyển Anh 2-1 trong trận chung kết trước sự chứng kiến của 40.000 khán giả ở Istanbul. Con số đầy tự hào bởi đội tuyển bóng đá quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đá vòng loại World Cup 2018 cũng chỉ có khoảng 9.000 CĐV đến sân mỗi trận.

Osman Cakmak, được coi là người hùng của Thổ Nhĩ Kỳ khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 vào những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 4. Trước đó, Ray Westbrook có bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Anh vào phút cuối cùng của hiệp 2 (trận đấu có 25 phút một hiệp).

DLwrUPaW4AAweLf

 Hình ảnh ấn tượng trận Thổ Nhỹ Kỳ đánh bại Anh.

Thổ Nhĩ Kỳ đã trải qua một chiến dịch vòng loại World Cup đáng thất vọng và hy vọng đến Nga của họ đã bị chấm dứt bởi trận thua 0-3 trước Iceland ngay trên sân nhà hôm 6/10.

Ngược lại, đội bóng khuyết tật Thổ Nhĩ Kỳ đã có một hành trình đến chức vô địch châu Âu không thể tuyệt vời hơn. Họ đánh bại Đức 8-0, Georgia 9-0, Tây Ban Nha 4-0 ở vòng bảng, sau đó vượt qua Nga 2-1 vòng tứ kết và vượt qua Ba Lan 2-0 để lọt vào trận chung kết.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã không giấu được sự tự hào của ông về đội bóng khuyết tật nước nhà. Ông nói trên các phương tiện truyền thông: "Cả đất nước Thổ Nhĩ Kỳ tự hào về các bạn. Xin được chúc mừng các bạn!".

Thổ Nhĩ Kỳtừng đứng thứ hai tại Giải vô địch châu Âu EAFF năm 2004 và 2008, và đứng thứ ba tại Giải vô địch Thế giới năm 2007.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn