Video: Đoạn clip khiến cả Nhà Trắng và Tổng thống Trump tham gia tranh cãi

Thế giớiChủ Nhật, 20/05/2018 11:40:00 +07:00

Sau khi gây bão mạng xã hội thế giới, đoạn clip với âm thanh "bí ẩn" tiếp tục đến Nhà Trắng để chờ được giải đáp.

Video: Nhà Trắng tranh cãi về đoạn âm thanh bí ẩn "Laurel hay Yanny"

Các thành viên Nhà Trắng cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump là những người tiếp theo tham gia vào cuộc tranh cãi “nảy lửa” nổi tiếng trên mạng xã hội Twitter về đoạn clip ghi lại một âm thanh bí ẩn, mà mỗi người lại nghe ra một từ khác nhau trong số hai từ “Yanny” và “Laurel”.

“Tôi nghe ra là covfete” – Tổng thống Trump nói trong video ghi lại phản ứng của các thành viên Nhà Trắng khi nghe đoạn âm thanh. Theo Fox News, ông dường như muốn ám chỉ dòng Tweet một năm trước của mình với từ “covfete” khó hiểu cũng gây chú ý trên mạng xã hội lúc bấy giờ.

Còn lại, đoạn video “Yanny” hay “Laurel” có sự tham gia của nhiều thành viên Nhà Trắng như Phó Tổng thống Mike Pence, Ivanka Trump, Sarah Sanders và Kellyanne Conway.

Đoạn clip âm thanh ban đầu được một học sinh trung học đăng lên mạng để tìm định nghĩa của từ “laurel”. Học sinh này cho biết đã tra từ trên Vocabulary.com, nhưng khi nghe đọc phát âm thì lại thấy máy tính đang đọc là “yanny”.

Cư dân mạng nhanh chóng bị thu hút và chia làm hai “phe” nghe được những âm thanh khác nhau. Các chuyên gia âm thanh cũng bị lôi vào cuộc để phân tích nguyên do của hiện tượng kỳ lạ. Một số ý kiến cho rằng âm thanh mỗi người nghe được khác nhau phụ thuộc vào thiết bị (điện thoại, loa ngoài…) hoặc độ nhạy cảm khác nhau đối với các tần số âm thanh.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn