Video: Diễu binh hoành tráng nhất lịch sử Triều Tiên

Thế giớiThứ Bảy, 27/07/2013 08:36:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc diễu binh được đánh giá là lớn nhất lịch sử Triều Tiên diễn ra hôm 27/7 kỷ niệm 60 năm ngày chiến tranh chấm dứt ở đất nước này.

(VTC News)- Cuộc diễu binh được đánh giá là lớn nhất lịch sử Triều Tiên diễn ra hôm 27/7 kỷ niệm 60 năm ngày chiến tranh chấm dứt ở đất nước này.

Mở đầu đoạn video nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trong tiếng hoan hô nhiệt liệt của các binh sĩ tham gia lễ diễu binh. Đi cạnh ông là những quan chức cấp cao của đảng và quân đội Triều Tiên.
Các binh sĩ xếp thành chữ 7.27 tức 27/7, ngày Hiệp đình Đình chiến được ký kết và dòng chữ 60 - Chiến thắng để kỷ niệm sự kiện thắng lợi trong lịch sử Triều Tiên. 
Ở phần đầu buổi lễ, tư lệnh quân đội Triều Tiên đọc diễn văn cảm ơn sự giúp đỡ của Chí nguyện quân Trung Quốc và sự chiến đấu anh dũng của quân đội và nhân dân Triều Tiên 60 năm trước.
Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫy tay chào
trong tiếng hoan hô nhiệt liệt của các binh sĩ
 

Hàng loạt xe tăng, máy bay chiến đấu, tên lửa và những quân nhân xếp theo khối vuông rầm rập diễu qua quảng trường Kim Nhật Thành khổng lồ. Đây được coi là cuộc diễu binh hoàng tráng nhất trong lịch sử Triều Tiên.
Nhiều chỗ ngồi trên sân vận động 1/5, với sức chứa 150.000 người được những người trình diễn sử dụng để xếp bảng màu thành những hình ảnh động tối 26/7. 
Triều Tiên gọi sự kiện này là "màn trình diễn nghệ thuật và thể thao tập thể", kỷ niệm ngày ký kết hiệp định đình chiến cuối cuộc chiến tranh, 27/7/1953, và gọi đây là một chiến thắng trước Mỹ và Hàn Quốc. 

Video Triều Tiên diễu binh mừng "Ngày chiến thắng"
Nguồn: Telegraph

Thuỳ Chi

Bình luận
vtcnews.vn