Video: Địa điểm nghi máy bay JT610 Indonesia chở gần 200 hành khách rơi trên biển

Thế giớiThứ Hai, 29/10/2018 11:06:00 +07:00

Những vết dầu loang được phát hiện ở Tanjung Bungin, West Java khiến nhiều người tin rằng chiếc Boeing-737 Max 8 mang số hiệu JT610 của Lion Air rơi ở gần khu vực này.

Cơ quan cứu hộ Indonesia xác nhận máy bay mang số hiệu JT610 chở theo phi hành đoàn gồm 8 người và 178 hành khách, trong đó có 2 trẻ sơ sinh rơi không lâu sau khi cất cánh từ  sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Tangerang, Greater Jakarta sáng 29/10. 

Chiếc máy bay dự kiến sẽ hạ cánh vào khoảng 7h30 ở thành phố Pangkal Pinan. 

Video: Địa điểm nghi máy bay Indonesia rơi

"Chúng tôi không thể phỏng đoán trước bất cứ điều gì trước khi tìm thấy hộp đen và bản ghi từ trạm kiểm soát không lưu", người đứng đầu Ủy ban an toàn giao thông quốc gia của Indonesia, Soerjanto Tjahjono cho biết.

Tổng cục Hàng không dân dụng của Bộ Giao thông vận tải Indonesia đang phối hợp với cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Basarnas, hãng hàng không Lion Air và Tổng cục Vận tải biển triển khai các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. 

Theo Reuters, đây là tai nạn đầu tiên được ghi nhận liên quan đến máy bay thương mại Boeing 737 MAX, một phiên bản mới được nâng cấp, được cho là sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn đến từ nhà sản xuất. Chiếc máy bay gặp nạn là một trong những chiếc Boeing 737 MAX đầu tiên được đưa vào sử dụng.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn