Video: Đi vận động tranh cử, ứng viên Tổng thống Brazil bị đâm dao

Thế giớiThứ Sáu, 07/09/2018 14:09:00 +07:00

Ứng viên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bị thương nặng trong một vụ tấn công bằng dao khi đang đi vận động tranh cử.

Ông Bolsonaro, ứng viên cực hữu tranh cử vị trí Tổng thống của Brazil được đưa tới bệnh viện địa phương trong tình trạng bị thương nặng. Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật tại bệnh viện ở thị trấn Juiz de Fora, cách thành phố Rio de Janeiro 200 km, tình trạng của ông đã bắt đầu ổn định trở lại. 

Ông Bolsonaro, hôm 6/9 dừng chân ở thành phố Jiuz de Forawasl, bang Minas Gerais để vận động cử tri cho cuộc bầu cử diễn ra vào tháng tới. Một kẻ tấn công trà trộn trong đám đông đã đâm vào vùng ngực của ông Bolsonaro khiến ông ngã gục. 

Video: Ứng viên Tổng thống Brazll bị đâm dao trọng thương

Cảnh sát ngay sau đó đã bắt giữ nghi phạm Adélio Bispo de Oliveira. Hồ sơ tội phạm cho thấy Adélio từng gây thương tích cho người khác vào năm 2013. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, nghi phạm nói rằng đã thực hiện vụ đâm dao theo lệnh của Chúa là giết ông Bolsonaro. 

Ông Bolsonaro, cựu chỉ huy quân đội, thành viên Đảng Tự do Xã hội chủ nghĩa quốc gia Brazil (PSL) là một chính trị gia gây tranh cãi trên chính trường Brazil vì những phát ngôn chỉ trích người đồng tính, người nhập cư cũng như quan điểm ủng hộ chế độ độc tài quân sự ở Brazil giai đoạn 1964–1985. 

5b9187eedda4c89b2e8b456a

 Ứng viên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bị đâm dao khi đang đi vận động tranh cử. (Ảnh: Global Look Press)

Tuy nhiên, nhờ thông điệp chống tham nhũng và chống bạo lực trong bối cảnh hàng loạt các nhà lãnh đạo Brazil bị sa thải vì cáo buộc tham nhũng trong thời gian gần đây, ông Bolsonaro bất ngờ trở nên nổi tiếng và rất được lòng dân. 

Một số phương tiện truyền thông Brazil còn ví ông là "Donald Trump của vùng nhiệt đới" vì những điểm tương đồng trong chiến dịch tranh cử của ông với nhà lãnh đạo Mỹ. Năm 2017, ông Bolsonaro hứa sẽ đưa Brazil rời khỏi Hiệp định khí hậu Paris cũng như cảnh cáo báo chí địa phương truyền bá tin giả. 

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng việc không thành lập liên minh với bất cứ lực lượng chính trị lớn nào ở Brazil sẽ tạo cho ông những bất lợi nhất định trong cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn