Video: 'Đao phủ nhí' IS hùng hổ giơ dao đe dọa khủng bố Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 05/02/2016 07:20:00 +07:00

Phiến quân Hồi giáo IS tiếp tục tung ra những video đe dọa mục tiêu tấn công đẫm máu của chúng sẽ là nhằm vào Hoa Kỳ.

(VTC News) - Phiến quân Hồi giáo IS tiếp tục tung ra những video đe dọa mục tiêu tấn công đẫm máu của chúng sẽ là nhằm vào Mỹ.

Phiến quân Hồi giáo IS vừa mới đăng tải một video mang tính tuyên chiến với Mỹ. Trong video nói trên, một "đao phủ nhí" hùng hổ cầm dao giơ về phía máy quay và lớn tiếng đe dọa "bọn ta sẽ tiêu diệt Mỹ".
Đao phủ nhí giơ dao và lớn tiếng đe dọa Hoa Kỳ
Đao phủ nhí giơ dao và lớn tiếng đe dọa Mỹ
"Mỹ đã nhúng tay vào việc của cộng đồng Hồi giáo, các người đã mang vũ khí và binh linh đến đấy. Các người sẽ bị tiêu diệt" - "đao phủ nhí" hăm dọa.

Đặc biệt, những lời hăm dọa và tuyên bố này được nói bằng tiếng Anh thay vì tiếng Ả Rập như thường lệ. Điều này cho thấy IS đang thực sự muốn nhắm tới mục tiêu mới là Mỹ.
Hoa Kỳ sẽ là mục tiêu tiếp theo mà Phiến quân Hồi giáo IS hướng tới
Mỹ sẽ là mục tiêu tiếp theo mà Phiến quân Hồi giáo IS hướng tới  
Ngoài ra, những lời đe dọa từ phần tử IS hướng tới việc khiêu chiến rằng chúng sẽ "nghênh tiếp" quân Mỹ tại ngọn đồi ở Habiq - địa điểm được cho là một trong những căn cứ địa quan trọng nhất của Phiến quân Khủng bố.

Không những buông lời đe dọa, "đao phủ nhí" còn dẫn theo một con tin - người được cho là thuộc liên quân và bị bắt giữ không lâu trước đây.

Con tin này cũng như thường lệ mặc bộ quần áo màu cam, bị bắt quỳ gối khi "đao phủ" đe dọa Mỹ và bị hành quyết ngay sau đó. Trước khi đăng tải video, con tin này đã bị phỏng vấn bởi những thủ lĩnh IS.

Video: Đao phủ nhí IS đe dọa Hoa Kỳ
Đây không phải lần đầu tiên Phiến quân Hồi giáo IS tung ra những video đe dọa Mỹ và cũng không phải lần đầu tiên đao phủ hành quyết con tin là trẻ em vị thành niên.

Trước đây không lâu, Phiến quân IS đã đăng tải đoạn clip ngắn về "đao phủ" thậm chí mới 4 tuổi hành quyết con tin

Khánh Huy
(theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn