Video: Đang thi đấu, 11 cầu thủ bị sét đánh chết

Thế giớiThứ Tư, 25/10/2017 07:18:00 +07:00

Vụ sét đánh chết 11 cầu thủ của một đội bóng ở Congo ngay trên sân đấu cho đến nay vẫn được xem là một những thảm họa tang thương nhất đối với nền bóng đá thế giới.

Tháng 10/1998, đội chủ nhà Bena Tshadi đón tiếp các vị khách Basanga trong một trấn đấu nằm trong khuôn khổ giải VĐQG Congo.

Mọi chuyện đều diễn ra bình thường cho tới khi tỉ số đang là 1-1 thì một luồng sét xanh đánh xuống sân. 11 cầu thủ của đội chủ nhà ngay sau đó ngã rạp xuống sân, kêu la trong đau đớn vì bị sét đánh trúng. Các nhân viên y tế chạy vào sân để can thiệp nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

"Sét đã đánh chết 11 cầu thủ tuổi từ 20 - 35 và hơn 30 người khác bị bỏng", tờ báo địa phương Kinshasa L'Avenir đưa tin.

Video: Đang thi đấu, 11 cầu thủ bị sét đánh chết

Nhưng người ta cũng nhanh chóng phát hiện ra điều kỳ lạ là vào thời điểm tai nạn xảy ra, cầu thủ của cả Bena Tshadi và Basanga đáng đứng xen kẽ nhau trên sân. Tuy nhiên, sét lại chỉ đánh trúng vào toàn bộ 11 cầu thủ đội chủ nhà mà không trúng đội khách. 

Điểm bất thường này khiến nhiều người đặt nghi vấn về việc các vị khách nhờ tới "bàn tay phù thủy" để can thiệp vào trận đấu. Các CĐV của đội chủ nhà nghi ngờ các cầu thủ của Basanga mời thầy phù thủy về yểm bùa và gây ra thảm họa khủng khiếp này.

Suy đoán này nhận được nhiều sự đồng tình từ dư luận Congo, nơi phép thuật thường được cho là nguyên nhân dẫn tới những hiện tượng thiên nhiên bất lợi. Cũng xuất hiện không ít những lời đồn thổi xung quanh việc các đội bóng thường xuyên thuê thầy yểm bùa đối thủ.

Tất nhiên, tất cả chỉ dừng ở mức suy đoán và đồn thổi. Chẳng ai có thể đưa ra bằng chứng khẳng định thế lực siêu nhiên nào đó can thiệp và cướp đi sinh mạng của 11 cầu thủ đội Bena Tshadi. Còn với các nhà khoa học, họ không tin vào những suy đoán mang nặng tính duy tâm đó.

Họ cho rằng, sở dĩ 11 cầu thủ xấu số bị sét đánh trúng là vì dùng dây giày có chất thép, còn các đối thủ của họ do sử dụng trang phục không hút sét nên đã may mắn thoát nạn.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn