Video dân Bắc Giang đổ xô đi đào đất múc xăng

Thời sựThứ Tư, 27/04/2011 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Hàng ngàn người tập trung mua can, mua vỏ bình nước loại 20 lít đến múc xăng, có hộ dân đã múc được hàng trăm lít xăng chất đầy trong nhà.

(VTC News)- Những ngày qua, tại  thôn Hưng Thịnh, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, ước tính 25.000 lít xăng dầu đã bị rò rỉ, tới mức chỉ cần đào đất khu vực quanh đó độ 20-30cm đã có thể múc được xăng lên.

Theo thông tin từ phía người dân, thời gian trước đó, tại kho xăng này đã bốc dỡ 4 téc xăng nhỏ đi, và thay thế vào đó là 2 chiếc téc loại cực lớn. Được biết, 2 téc này có dung tích khoảng 15.000 lít mỗi chiếc, một chiếc chứa dầu diezen, 1 chiếc chứa xăng.

Sự việc chỉ được phát giác khi 2 thợ đào giếng được 1 hộ dân gần kho xăng thuê để đào giếng lấy nước ăn. Khi đào xuống chừng 6m thì bắt đầu thấy có dòng nước chảy ra, nghe toàn mùi xăng. Hai thợ đào giếng bắt đầu gọi cho người thân mang can đến múc, múc mãi vẫn không hết.

Trong ngày hôm đó, hàng ngàn người tập trung mua can, mua vỏ bình nước loại 20 lít đến múc ở các giếng, một số người dân còn xuống các thửa ruộng gần đó đào các hố nhỏ rồi cứ thế múc. Đến nỗi, bao nhiêu cửa hàng bán can nhựa ở phố huyện Hiệp Hòa "Cháy hàng".

Trong ngày, có những hộ dân đã múc được hàng trăm lít xăng, đong đầy hàng chục chiếc can loại 20 lít và chất đầy trong nhà.

Tuy nhiên, hậu quả của việc ngày thì không hề nhỏ, trong bán kính khoảng 200m từ kho xăng, toàn bộ nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp tời đời sống của hàng chục hộ dân. Cùng việc các hộ nông dân khi múc được xăng mang về nhà chứa trong các can nhựa, hỏa hoạn có thể đến bất kỳ lúc nào.

Video người dân đổ xô đi đào đất múc xăng 

Hải Lý - N.S

Bình luận
vtcnews.vn