Thi Marathon, cựu binh Mỹ gọi tên bạn thân làm động lực bò về đích

Thể thaoThứ Ba, 16/04/2019 18:25:00 +07:00

Kiệt sức ngã quỵ xuống đường chạy nhưng Micah Herndon quyết không bỏ cuộc, cố gắng bò về đích với động lực đặc biệt từ ba người bạn thân.

Video: VĐV Mỹ kiệt sức, liên tục gọi tên bạn thân làm động lực bò về đích

Micah Herndon đã kiệt sức và ngã xuống đường chạy khi còn cách vạch đích vài mét. Người đàn ông này quyết không bỏ cuộc và cố gắng hoàn thành chặng đua bằng cách bò nốt đoạn đường còn lại rồi mới để các nhân viên y tế chăm sóc. 

Từng là một lính thủy đánh bộ, Micah Herndon tham gia các cuộc thi marathon để tưởng nhớ ba người đồng đội cũ ở Afghanistan. Anh viết tên những người bạn thân thiết Mark Juarez, Matthew Ballard và Rupert Hame lên đôi giày chạy của mình, gọi tên của họ làm động lực xua tan mệt mỏi. 

"Nếu chân tôi cảm thấy đau hoặc khi tôi kiệt sức, tôi sẽ hét thật to tên của họ. Họ đã trải qua nhiều chuyện tồi tệ hơn tế, vì thế tôi phải chạy vì họ và gia đình họ", Micah Herndon chia sẻ với CNN sau khi hoàn thành phần thi của mình ở cuộc đua Boston Marathon cuối tuần trước. 

"Họ không còn nữa. Còn tôi vẫn ở đây, may mắn vì vẫn còn đủ chân tay. Tôi vẫn có thể vận động. Tôi tìm thấy động lực từ một suy nghĩ đơn giản là mình vẫn có thể chạy được, trong khi có những người khác không thể".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn