Video: Cục trưởng Khảo thí bật mí quy trình in sao đề thi THPT Quốc gia 2017

Giáo dụcThứ Ba, 13/06/2017 12:36:00 +07:00

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT đã bật mí về quy trình in sao đề thi THPT Quốc gia năm 2017.

Cung cấp thông tin cho báo chí ngày 12/6, ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục) cho biết Bộ GD-ĐT xác định đề thi là khâu quan trọng, tác động trực tiếp đến thành bại của kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Do đó, ngay từ khi công bố phương án thi, Bộ GD-ĐT đã tổ chức xây dựng ngân hàng đề thi chuẩn hóa phục vụ cho kỳ thi.

Video: Cục trưởng Mai Văn Trinh bật mí về công tác in sao đề thi THPT Quốc gia 2017

Đây cũng là năm đầu tiên trong lịch sử thi cử Bộ GD-ĐT công bố đề thi thử nghiệm, minh họa và tham khảo để thầy cô và học sinh có định hướng và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

Rút kinh nghiệm những sai sót xảy ra trong một số kỳ thi gần đây, ông Trinh cho rằng, đây là một sự cảnh tỉnh, nhắc nhở đối với Ban chỉ đạo và Hội đồng đề thi.

"Chúng tôi xác định mục tiêu là đề thì phải tuyệt đối chính xác. Đó là trách nhiệm của hội đồng thi, tổ làm đề thi. Đồng thời chúng tôi cũng rút kinh nghiệm những số liệu mang tính biến động, chưa cập nhật thì hạn chế sử dụng trong các đề thi" - ông Trinh khẳng định.

mai van trinh

 Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT.

Ông Trinh cũng cho biết, đến ngày 10/6 vừa qua đề thi chính thức đã được chuyển đến các Sở GD-ĐT. Hiện tại, 63 tỉnh thành đang tiến hành in sao đề thi.

Việc in sao, vận chuyển, bảo mật đề thi cũng được Bộ GD-ĐT và các địa phương chỉ đạo sát sao. In sao đề thi được thực hiện cách ly 3 vòng độc lập với những quy trình chặt chẽ.

Video: In sao đề thi được thực hiện cách ly 3 vòng độc lập

Bên cạnh đó, việc vận chuyển đề thi luôn có sự giám sát của lực lượng công an và phòng lưu trữ đề thi đặt tại mỗi điểm thi luôn được Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 đặc biệt quan tâm.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn