Video: Cử chỉ đẹp của cảnh sát Pháp xoa dịu những người biểu tình cực đoan

Thế giớiThứ Ba, 04/12/2018 17:19:00 +07:00

Trong khi những người biểu tình cực đoan hừng hực khí thế muốn xông vào tòa nhà chính quyền ở miền Tây nam nước Pháp, lực lượng cảnh sát chống bạo động ở đây thay vì trấn áp đã có cử chỉ đẹp, xoa dịu đám đông.

Video: Cử chỉ đẹp của cảnh sát Pháp trong bạo loạn 

Đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội Pháp ngày 3/12 cho thấy một nhóm khoảng 20 cảnh sát trong đội chống bạo động đồng loạt cởi bỏ mũ bảo hiểm trong khi chỉ đứng cách những người biểu tình “Áo khoác vàng” vài mét. 

Đáp lại cử chỉ hòa bình của các cảnh sát, đám đông cổ vũ, vỗ tay và hát quốc ca. Sự kiện đặc biệt này diễn ra ở thị trấn Pau, miền Tây Nam nước Pháp. Đoạn video ghi lại sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người tin rằng việc các sỹ quan cảnh sát cởi bỏ trang bị bảo hộ là dấu hiệu thể hiện sự đồng lòng với với những người biểu tình, những người đang phản đối tăng thuế nhiên liệu mới của chính phủ.

Dù vậy, một trang tin địa phương cho rằng cử chỉ này nhằm mục đích xoa dịu đám đông. Được biết, ở thời điểm đó những người biểu tình giận dữ đã tập hợp lại và muốn phá cửa tòa thị chính Pau xông vào bên trong. 

>>> Đọc thêm: Bức tượng nàng Marianne bị đập vỡ đầu và bản chất cuộc bạo loạn ở Pháp

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn