Video: Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ khoảng cách 5m

Thể thaoThứ Ba, 10/10/2017 23:10:00 +07:00

Trước khi có bàn thắng ở phút 76, Công Phượng đã có tình huống đưa bóng dội cột dọc và một pha kết thúc ra ngoài từ cự ly 5m.

Tình huống đưa bóng dội cột dọc diễn ra trong hiệp 1. Nhận đường chuyền dài thông minh của Xuân Trường, Công Phượng băng xuống, vượt qua sự đeo bám của cầu thủ đối phương rồi rướn người kết thúc qua tay thủ thành Campuchia nhưng bóng từ từ lăn tới cột dọc rồi bật ra.

Tình huống thứ 2 diễn ra ở phút 68. Văn Quyết chuyền như đặt cho Công Phượng băng xuống, cứa lòng ở cự ly 5m nhưng bóng đi chệch khung thành sau nỗ lực cản phá của thủ thành đối phương.

Phải 10 phút sau, Công Phượng mới có thể lập công sau một tình huống phối hợp nữa với Văn Quyết. Lần này, tiền đạo của HAGL xử lý bình tĩnh hơn, vượt qua 2 cầu thủ Campuchia rồi mới dứt điểm chéo góc. Đây là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng cho ĐTQG tại một giải đấu chính thức.

Dù bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn nhưng đây là một trận đấu tốt của Công Phượng. Anh được HLV Mai Đức Chung tin tưởng, giữ lại chơi hết trận đấu. Bản thân tiền đạo xứ Nghệ cũng giữ lời hứa, đã quyết tâm thay đổi. Anh xử lý gọn hàng hơn, biết lúc nào cần phối hợp, lúc nào cần đi bóng.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn