Video: Con heo duy nhất ở Afghanistan

Thế giớiThứ Hai, 07/11/2016 07:17:00 +07:00

Hiện nay, trên khắp đất nước Afghanistan chỉ có một chú lợn, được gọi là Khanzir, rất thích phơi nắng và thi thoảng đi dạo thong dong trước đám đông hiếu kỳ.

Theo Washington Post, ở các quốc gia đạo Hồi như Afghanistan, ăn thịt lợn là điều cấm kỵ, thậm chí đụng vào người lợn cũng không được phép. Vì vậy, ở quốc gia này không có người nuôi lợn, chưa kể đến địa hình và thời tiết ở đây cũng không phù hợp với loại động vật này.

;on

 Khanzir và bạn đồng hành vào năm 2004

Aziz Gul Saqib, giám đốc vườn thú tại thủ đô Kabul, nơi có chú lợn 14 tuổi Khanzir sinh sống cho biết: "Gần như mọi người dân Afghanistan chưa từng nhìn thấy con lợn trong cuộc đời mình".

Trong vườn thú này, Khanzir được sống trong khu nuôi nhốt riêng, có cây cỏ bao quanh và một hồ nước để tắm. Mặc dù hiện nay là đại diện duy nhất của loài lợn ở Afghanistan nhưng trước đây Khanzir từng có bạn đồng hành là một chú lợn cái, cả 2 được Trung Quốc tặng cho vườn thú Kabul vào năm 2002.

Video: Khanzir, chú lợn duy nhất ở Afghanistan hiện nay

Cặp lợn này đã sinh sản được một lứa lợn con, tuy nhiên tất cả đã biến mất sau 'thảm kịch' năm 2006. Thời điểm đó, một người quản lý vô tình để hở khu nuôi nhốt lợn và một con gấu nâu đã mò vào tấn công. Kết quả là chỉ mình Khanzir sống sót. mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa các con vật bị thương khác nhưng không thành công.

Hiện nay, Khanzir là chú lợn duy nhất ở Afghanistan, nhưng không vì vậy mà Khanzir cảm thấy cô đơn. Hàng ngày, có rất nhiều du khách đến thăm vườn thú tìm đến khu vực của Khanzir để chiêm ngưỡng, ngoài ra, chú còn nhận được sự chăm sóc rất tận tình từ các nhân viên vườn thú.

Tùng Đinh (Nguồn: Washington Post)
Bình luận
vtcnews.vn