Video: Chuyên cơ Air Force One cất cánh từ Hawaii đưa Tổng thống Trump công du châu Á

Thế giớiThứ Bảy, 04/11/2017 07:48:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump ngày 3/11 đã rời sân bay thuộc căn cứ không quân Andrews, bang Maryland trên chiếc chuyên cơ Air Force One, bắt đầu chuyến công du tới châu Á kéo dài 12 ngày.

Chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du dài nhất của Tổng thống Trump kể từ khi ông tiếp quản Nhà Trắng là Nhật Bản. Tại đây, ông sẽ tham dự cuộc gặp song phương với Thủ tướng Shinzo Abe và gặp gỡ ngắn với các binh sĩ quân đội Mỹ và Nhật. 

Tới ngày 7/11, ông chủ Nhà Trắng sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Moon Jae-in. Tương tự như ở Nhật, ông Trump sẽ tới thăm các binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc. 

Video: Chuyên cơ Air Force One cất cánh từ Hawaii đưa Tổng thống Trump công du châu Á

 

Sau khi kết thúc chuyến thăm này, tới ngày 8/11, ông Trump sẽ có mặt tại Bắc Kinh để tham dự một loạt các sự kiện song phương, thương mại và văn hóa, trong đó phải kể tới các cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Việt Nam sẽ là một trong những diểm đến cuối cùng trong chuyến công du dài nhất của Tổng thống Trump kể từ khi ông tiếp quản Nhà Trắng ngày 20/1. 

Cụ thể, ông Trump sẽ tới Đà Nẵng vào ngày 10/11 để tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Sau đó, ngày 11/11, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam tại Hà Nội.

Ông Trump sau đó sẽ lên đường sang Manila, Philippines, kết thúc chuyến công du châu Á dài nhất trong 25 năm qua của một Tổng thống Mỹ.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn