Video chứng minh quái vật hồ Loch Ness có thể là cá chình

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 19/09/2019 10:09:00 +07:00

Giả thiết quái vật hồ Loch Ness là một con cá chình được củng cố sau khi đoạn video ghi lại cảnh một sinh vật dài, mảnh khảnh bơi trong lòng hồ được đăng tải.

Hội đồng Ngư nghiệp Ness đăng tải đoạn video hôm 1/9, chỉ vài ngày trước khi giáo sư di truyền học New Zealand Neil Gemmells tiết lộ kết quả nghiên cứu nhiều năm của ông và khẳng định sinh vật huyền thoại có thể là một con cá chình khổng lồ.

"Thành thật mà nói - khi bạn nhìn thấy một vật thể hình con lươn lướt qua máy ảnh ở hồ Ness, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là quái vật hồ Loch Ness", tổ chức này viết Twitter. 

Video: Sinh vật nghi cá chình dưới lòng hồ Lochness 

Hồi đầu tháng, ông Neil Gemmell tới từ Đại học Otago, New Zealand khẳng định nghiên cứu mới đây của ông và các cộng sự cho thấy sự thật đơn giản hơn rất nhiều so với các thuyết âm mưu nhiều năm qua.

Nhóm nghiên cứu thu thập 500 chuỗi DNA từ 250 mẫu nước dưới hồ và mang đi sàng lọc. Kết quả, không có sự tồn tại của những loài bò sát từ kủ Jura như nhiều người phỏng đoán, cũng không tìm thấy DNA cá da trơn hay cá mập, nhưng có một số lượng lớn DNA của cá chình.

"Dữ liệu của chúng tôi không thể xác định được kích thước của chúng, nhưng số lượng lớn DNA thu được cho thấy không phải không có khả năng những con cá chình khổng lồ đang sống trong hồ. Một hoặc hai trong số chúng có thể phát triển tới kích thước đáng kinh ngạc, gấp 50% bình thường", ông Gemmell cho biết. 

 Với chuyên môn nghiên cứu về đột biến và biến đổi gen, ông Gemmell nói rằng một con cá chình phát triển tới 4 m không phải là không thể. 

Tuy nhiên, chuyên gia này khẳng định bằng chứng của họ chưa đủ để thuyết phục những người vẫn khăng khăng tin vào sự tồn tại của loài quái vật sống trong hồ nước sâu 226 m. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn