Video: Chủ tịch Quốc hội New Zealand bế và cho em bé ăn trong phiên họp

Thế giớiThứ Năm, 22/08/2019 12:16:00 +07:00

Hình ảnh và video Chủ tịch Quốc hội New Zealand đang bế và cho một em bé bú bình trong một cuộc tranh luận lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

 Video: Chủ tịch Quốc hội New Zealand bế và cho em bé ăn trong phiên tranh luận

Tāmati Coffey, nghị sĩ của Waiariki, New Zealand, mang theo con trai mới chào đời khi tham gia vào phiên tranh luận Quốc hội. Ông mới trở lại làm việc sau thời gian nghỉ chăm con.

Chủ tịch Trevor Mallard đảm nhận nhiệm vụ giữ trẻ cho đồng nghiệp, bên cạnh vai trò chủ trì. Video cho thấy ông vừa đung đưa nhẹ em bé vừa cảnh báo một nghị sĩ rằng thời gian nói của ông ta đã hết.

Ông Mallard sau đó đăng những bức ảnh mình đang chăm trẻ khi chủ trì cuộc tranh luận. "Thông thường ghế của Chủ tịch chỉ được sử dụng bởi những người chủ trì nhưng hôm nay, một VIP đã ngồi ghế cùng tôi", ông viết.

Bé trai 6 tháng tuổi là con của ông Coffey và bạn đời đồng tính Tim Smith. Em bé ra đời vào tháng 7 với sự giúp đỡ của một phụ nữ khác.

Việc trẻ em xuất hiện trong các phòng họp của các cơ quan công quyền ngày càng trở nên phổ biến.

nz

 Vợ chồng Thủ tướng New Zealand (ngồi giữa) và con gái. (Ảnh: Reuters)

Năm ngoái, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và bạn trai Clark Gayford đã đưa con gái bé bỏng Neve tới một hội nghị thượng đỉnh hòa bình tại Đại hội đồng Liên hợp quốc. Vào năm 2017, thượng nghị sĩ Australia Larissa Waters làm nên lịch sử khi cô trở thành chính trị gia đầu tiên cho con bú trên tòa nhà Quốc hội Liên bang.

Các quy tắc đã được thay đổi ở Australia một năm trước đó để cho phép các chính trị gia cho con bú trong phòng họp - trước đó các em bé bị "cấm" trong những khu vực này.

Nhưng không phải tất cả các nghị viện đều "thân thiện" với các em bé như vậy. Tuần trước, một nghị sĩ Kenya bị buộc rời khỏi Nghị viện vì đưa con 5 tháng tuổi vào phòng họp. Zuleika Hassan được thông báo "phải ra khỏi phòng ngay lập tức", vì "người lạ" không được phép vào.

Các nữ nghị sĩ khác đi cùng cô, và cô than thở rằng không có nhà thờ hay nhà trẻ nào để cô gửi con trong khi thực hiện nhiệm vụ tại quốc hội.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn