Video: Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 của Nga thị uy sức mạnh

Thế giớiChủ Nhật, 09/08/2015 07:15:00 +07:00

Siêu chiến đấu cơ Sukhoi PAK FA đã có màn trình diễn thể hiện tính ưu việt và những kỹ thuật bay điêu luyện.

(VTC News) - Siêu chiến đấu cơ Sukhoi PAK FA T-50 đã có màn trình diễn thể hiện tính ưu việt và những kỹ thuật bay điêu luyện.

Video do kênh truyền hình  TV channel Zvezda của Nga phát sóng cho thấy chiến cơ PAK FA T-50 có thể đột ngột giảm tốc độ xuống 0km/h và xoay vòng ngoạn mục.
hiến đấu cơ tàng hình Sukhoi PAK-FA của Nga
Chiến đấu cơ tàng hình Sukhoi PAK-FA của Nga 
Đối với khả năng vận động, T-50 được xem là không có đối thủ so với các loại máy  bay do Nga sản xuất và chiến cơ nước ngoài.
Với một chiến đấu cơ thông thường, việc thực hiện các thao tác nhào lộn trên không là bình thường, tuy nhiên T-50 có thể thực hành những kỹ thuật bay phức tạp như bay tạt ngang, xoay tròn, vòng xoắn “Nesterov”, và thậm chí là trình diễn ‘rắn hổ mang’. 
T-50 là máy bay chiến đấu 1 chỗ ngồi, 2 động cơ, và là chiến đấu cơ đầu tiên của quân đội Nga ứng dụng công nghệ tàng hình. Tiêm kích này được thiết kế để chiếm ưu thế trên không và đóng vai trò hỗ trợ  tấn công mặt đất.
Video: Chiến đấu cơ tàng hình PAK-FA thị uy sức mạnh
Bên cạnh đó, loại máy bay này còn có khả năng bay với tốc độ trên Mach 2, đặc biệt nó có thể "vô hình" trước radar và được trang bị các hệ thống vũ khí mạnh mẽ.
Việc sử dụng vật liệu tổng hợp, các công nghệ tiên tiến, hệ thống điện tử và động cơ tiên tiến giúp T-50 có thể ‘vô hình’ trước các radar tầm thấp, các hệ thống trinh sát quang điện tử và trinh sát hồng ngoại.
Tháng 12/2014, Tập đoàn máy bay Thống Nhất (UAC) của Nga tuyên bố việc sản xuất các chiến đấu cơ này sẽ bắt đầu vào năm 2016. 
Khoảng 55 siêu chiến đấu cơ T-50 sẽ được bàn giao cho Không quân Nga vào năm 2020.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn