Video: Cháy rừng, khói bao phủ thành phố Sydney

Thế giớiThứ Ba, 12/11/2019 21:29:00 +07:00

Sydney bị bao phủ trong khói, cháy rừng đang đến gần thành phố lớn nhất của Australia - nơi sinh sống của 5 triệu người.

Các nhà chức trách đánh giá tình hình hiện tại là một thảm họa, đồng thời thúc giục người dân tại các khu vực gần nguồn phát lửa nhất khẩn trương sơ tán.

Chúng tôi thấy gió thổi làm cho ngọn lửa lan về phía tây nam và rìa phía nam của Sydney. Tôi chắc chắn rằng trong những giờ tới, tình hình sẽ bắt đầu xấu đi, đặc biệt là vào buổi chiều, khi nhiệt độ không khí tăng cao. Và khi đó, ngọn lửa sẽ lan sang các vùng lãnh thổ mới”, ông Shane Fitzsimmons, đại diện Sở cứu hỏa, cho biết.

12

 Thành phố Sydney bị bao phủ trong làn khói từ đám cháy. (Ảnh: Reuters)

Cháy rừng ở Australia là hiện tượng phổ biến vào mùa hè. Tuy nhiên, năm nay các đám cháy mạnh hơn nhiều và bắt đầu sớm hơn vài tuần. Đây là yếu tố bất ngờ đối với cả chính quyền bang và lực lượng cứu hỏa. Theo đó, các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra để tìm nguyên nhân, cũng như những người phải chịu trách nhiệm.

13l

 Nhân viên cứu hỏa phun chất chống cháy để bảo vệ các ngôi nhà. (Ảnh: EPA)

11 3

Đám cháy ở bang New South Wales và Queensland nhìn từ vũ trụ. (Ảnh: NASA)

Một số người cho rằng, chính phủ không có sự chuẩn bị cần thiết trong công tác đối phó với các vụ cháy rừng. Trong khi đó, theo một số khác, nguyên nhân có thể là do sự nóng lên của toàn cầu.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn