Video cầu thủ Trung Quốc "tha mạng" cho Ronaldo

Thể thaoThứ Sáu, 05/03/2010 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Các cầu thủ Trung Quốc không thi đấu rắn vì sợ gây ra chấn thương cho Ronaldo, và rằng World Cup tới không thể thiếu cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

(VTC News) - HLV Gao Hongbo (Trung Quốc) cho biết sở dĩ Bồ Đào Nha thắng dễ ĐT Trung Quốc 2-0 ở trận cầu giao hữu hôm giữa tuần là do các cầu thủ của ông không thi đấu rắn vì sợ gây ra chấn thương cho Ronaldo, và rằng World Cup 2010 không thể thiếu cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Cách đây chừng 4 năm, một thảm kịch đã xảy ra với tiền đạo Djibril Cisse ở trận cầu giao hữu giữa Trung Quốc và Pháp. Trong một pha truy cản bóng, hậu vệ Trung Quốc đã khiến chân trụ của Cisse gần như gãy làm đôi, buộc cựu tiền đạo của Liverpool phải ngồi nhà xem World Cup 2006 qua màn hình TV. Sau đó, sự nghiệp thi đấu của cầu thủ này ngày một đi xuống và hiện đang phải phiêu dạt sang Hy Lạp trong màu áo CLB Panathinaikos.

Vì World Cup 2010, các cầu thủ Trung Quốc đã đá rất nhẹ với Ronaldo.

“Có nhiều ngôi sao trong đội hình ĐT Bồ Đào Nha, đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Chúng tôi không muốn tái diễn tấm thảm kịch mang tên Cisse. ĐT Trung Quốc không muốn World Cup tới thiếu vắng Ronaldo bởi lối đá rắn của chúng tôi. Vì thế, suốt trận đấu, các học trò của tôi thi đấu rất thận trọng vì không muốn gây ra một chấn thương gây nguy ngại cho cầu thủ của Bồ Đào Nha”, Gao Hongbo nói.

Video các cầu thủ Trung Quốc "tha mạng" cho Ronaldo.

Có vẻ như vị HLV trẻ này đang muốn xây dựng cho ĐT Trung Quốc một lối đá đẹp chứ không phải dựa trên sức mạnh của sự “chặt chém” đối phương. Còn nhớ, ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup, dù đã chính thức giành vé song các cầu thủ Trung Quốc vẫn đá rất rắn với các cầu thủ Việt Nam khi Thành Lương và Công Vinh liên tục bị đốn hạ không thương tiếc. Chính vì thế, sau trận đấu kết thúc, ông Gao Hongbo tỏ ra rất không hài lòng về màn trình diễn của các học trò, dù Trung Quốc thắng ĐT Việt Nam với tỷ số 2-1.

“Bắt đầu từ năm nay, Trung Quốc sẽ không thể hài lòng khi có thành tích tốt ở châu Á mà phải dần dần nâng cấp lối chơi ở những trận cầu giao hữu trước các đội bóng lớn của thế giới”, Gao kết luận.

Song Mai(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn