Video: Cầu thủ Thái Lan quỳ gối hành lễ tưởng nhớ Nhà Vua quá cố

Thể thaoThứ Sáu, 27/10/2017 08:00:00 +07:00

Trước trận đấu với đội tuyển Lào ở giải Futsal Đông Nam Á 2017, các cầu thủ Thái Lan đã đồng loạt quỳ xuống sân hành lễ tưởng nhớ Nhà Vua quá cố Bhumibol Adulyadej.

Nghi lễ hỏa táng Nhà Vua Bhumibol Adulyadej, người qua đời cách đây một năm, diễn ra hôm qua (26/10). Trước khi băng hà, ông là Quốc vương trị vì lâu nhất trong lịch sử Thái Lan và có tầm ảnh hưởng lớn với người dân nước này.

Video: Cầu thủ Thái Lan tưởng nhớ Nhà Vua quá cố

Lễ hỏa táng kéo dài 5 ngày. Tuy nhiên đội tuyển Futsal Thái Lan sẽ không kịp trở về quê hương để tiễn biệt  Nhà Vua quá cố, do phải tham dự giải Futsal Đông Nam Á tại Việt Nam. Do vậy, các cầu thủ Thái Lan đã chọn trang phục màu đen để thi đấu và cử hành nghi thức tưởng niệm ngay trên sân.

Trước trận gặp Lào, các cầu thủ Thái Lan đã xếp vòng tròn ở giữa sân trước khi quỳ xuống bái tế di ảnh của Nhà Vua. Ban tổ chức cũng tạo điều kiện để hai đội và khán giả cử hành một phút mặc niệm sau đó.

Sau khi cử hành nghi thức, các cầu thủ Thái Lan cũng tưởng niệm Nhà Vua bằng chiến thắng đậm trước đội tuyển Lào. Đội tuyển xứ chùa vàng đã đánh bại đối thủ với tỉ số lên tới 14-0. Chiến thắng này giúp Thái Lan tạm đứng đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên của giải Futsal Đông Nam Á.

futsal thai lan

 Cầu thủ Thái Lan hành lễ trước trận đấu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn