Video: Cảnh tượng đánh bom tự sát ghê sợ ở Nga

Thế giớiChủ Nhật, 29/12/2013 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Các nhân chứng nói có tiếng nổ rất mạnh, nhiều người hoảng loạn chạy tán loạn trong cảnh tượng ghê sợ.

(VTC News) - Các nhân chứng nói có tiếng nổ rất mạnh, nhiều người hoảng loạn chạy tán loạn trong cảnh tượng ghê sợ.

Hãng AFP dẫn nguồn in truyền thông và các quan chức cho biết ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại nhà ga xe lửa ở thành phố Volgograd, miền Nam nước Nga.
Sức ép từ vụ nổ thổi tung nhiều cánh cửa nhà ga 

Người phát ngôn của Bộ Y tế Nga cho biết trên truyền hình quốc gia rằng con số người thương vong có thể còn tăng lên nữa.
Hãng tin RIA Novosti dẫn lời quan chức thuộc Ủy ban Chống khủng bố Quốc gia cho biết kẻ đánh bom liều chết là phụ nữ.
Vụ đánh bom xảy ra bên trong nhà ga vào khoảng 12 giờ 45 phút giờ địa phương (8 giờ 45 phút GMT).
"Đó là tiếng nổ rất mạnh," một hành khách có tên Valentina Petrichenko nói với kênh Vesti 24. "Sau đó mọi người hoảng sợ chạy toán loạn, nhiều người ngã rạp vì áp lực của vụ nổ. Cảnh tượng rất ghê sợ." 
Nhiều lực lượng chức năng được huy động đến hiện trường 

Hình ảnh của truyền hình địa phương cho thấy cửa sổ của tòa nhà chính tại nhà ga vỡ toang trong khi nhiều xe cứu thương được điều động tới hiện trường.
Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin nói rằng các cơ quan chức năng đã tiếp nhận vụ việc theo hướng tình nghi đây là "hành động khủng bố".
Video: Vụ nổ rung chuyển nhà ga ở Volgograd - Nguồn: RT
Trong khi Nga đang chuẩn bị đăng cai Olympics mùa đông ở thành phố Sochi bên biển Đen, trùm khủng bố Doku Umarov từng kêu gọi các phần tử thuộc hạ của y thực hiện các cuộc tấn công.
Video: Xe cứu thương tới hiện trường - Nguồn: RT
Nhiều phụ nữ đánh bom tự sát ở Nga được mệnh danh là "góa phụ đen" bởi có điểm chung thường là vợ hoặc người thân của những kẻ ly khai khủng bố đã bị tiêu diệt. 
Các "góa phụ đen" từng gây những vụ đánh bom kinh hoàng tại ga tàu điện ngầm Moscow làm 35 người chết năm 2010, hoặc đánh bom sân bay năm 2004 khiến 90 người thiệt mạng.

Huyền Lê (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn