Video cảnh sát nhẫn nại thuyết phục người đàn ông cầm dao lao vào đồn gây bão mạng

Thế giớiChủ Nhật, 02/07/2017 08:11:00 +07:00

Thay vì rút súng khống chế người đàn ông, nhân viên cảnh sát hết sức nhẫn nại khi dùng lời lẽ thuyết phục anh này buông bỏ vũ khí.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 17/6 tại đồn cảnh sát Huai Khwang, Bangkok, Thái Lan.

Hình ảnh ghi lại trong đoạn video giám sát ghi lại cảnh người đàn ông cầm dao tiến vào đồn cảnh sát. Tuy nhiên thay vì rút súng khống chết, sĩ quan Anirut Maleen lại bình tĩnh, ngồi xuống mép bèn, dùng lời khuyên người đàn ông buông bỏ vũ khí. 

Video: Cảnh sát thuyết phục người đàn ông cầm dao lao vào đồn cảnh sát 

Sau khi nhận thấy lời khuyên của mình bắt đầu có hiệu quả, viên cảnh sát tiền tới lấy con dao và ôm lấy người đàn ông này, đồng thời ra dấu cho các đồng nghiệp tới cùng can thiệp. 

"Người đàn ông này khoảng 45 tuổi và từng là một nhạc sĩ. Ông ấy hiện đang làm bảo vệ nhưng do mới đi làm ngày mà chưa được nhận lương. Thêm vào đó, việc bị trộm mất đàn khiến ông ấy bị chán nản", sĩ quan Anirut Maleen cho biết. "Tôi cố gắng lắng nghe ông ấy tâm sự và hứa sẽ tặng ông một cái đàn guitar khác và đề nghị đi ăn tối cùng nhau". 

Trưởng đồn cảnh sát nơi Anirut Maleen làm nhiệm vụ sau đó đã đưa người đàn ông này đi kiểm tra sức khỏe để giúp bình ổn tâm lý và khẳng định ông ta sẽ không bị buộc tội. 

Song Hy (Nguồn: NDTV)
Bình luận
vtcnews.vn