Video: Cảnh sát da trắng bắn người da đen không vũ khí ở Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 08/04/2015 08:20:00 +07:00

Một sỹ quan cảnh sát da trắng ở Nam Carolina, Mỹ bị bắt và kết tội giết người sau khi xuất hiện đoạn video ông bắn chết người đàn ông da đen không vũ trang.

(VTC News) - Một sỹ quan cảnh sát da trắng ở Nam Carolina, Mỹ bị bắt và kết tội giết người sau khi xuất hiện đoạn video ông bắn chết người đàn ông da đen không vũ trang.

Michael T. Slager, sỹ quan cảnh sát, 33 tuổi được nhìn thấy bắn người đàn ông da đen 50 tuổi có tên Walter Scott trong cuộc đối đầu vào ngày 4/4 vừa qua. Slager đuổi theo và bắn Scott 8 lần trong đoạn video được người đi đường ghi lại.
Michael T. Slager, viên sỹ quan bị kết tội giết người
Michael T. Slager, viên sỹ quan bị kết tội giết người 
Scott chết ở hiện trường, tuy nhiên không rõ là ngay khi trúng đạn hay sau đó một khoảng thời gian.

Video xuất hiện sau khi viên sỹ quan khẳng định sử dụng súng của mình khi bị đe dọa, nhưng những gì xảy ra trên thực tế không phải như vậy.

Cuộc rượt đuổi bắt đầu sau khi Scott bỏ trốn, Slager đuổi theo và nói chỉ dùng súng điện Taser để làm tê liệt mục tiêu. Sau đó, Slager báo cáo trên kênh radio: "Đã nổ súng và đối tượng bị thương. Anh ta cướp súng điện Taser của tôi".

Video toàn cảnh vụ Slager bắn chết Scott

Thế nhưng, trong video, Slager nổ súng ngay khi Scott bỏ chạy, sau đó thả khẩu Taser của mình gần nạn nhân.

Ngoài ra, báo cáo của cảnh sát cho biết các sỹ quan đã hô hấp nhân tạo và gọi cứu thương cho Scott tuy nhiên trong video chỉ thấy anh ta bị còng tay sau khi trúng đạn và không có hành động hô hấp nhân tạo từ các sỹ quan cảnh sát.

Tùng Đinh (theo Huffington Post)
Bình luận
vtcnews.vn