Video: Căn 'nhà ma' số 300 Kim Mã giờ ra sao?

VideoThứ Hai, 14/05/2018 06:21:00 +07:00

Không còn cảnh hoang tàn, lạnh lẽo, ngôi nhà có nhiều lời đồn đại không hay ở số 300 Kim Mã hiện đã có bảo vệ ngày đêm canh giữ.

Ngay sau khi nhận bàn giao nhà và tài sản từ Đại sứ quán Bulgaria vào chiều ngày 8/5, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã cho bảo vệ tới để canh giữ ngôi nhà số 300 Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội). 

Dù vẫn còn khá bừa bộn, nhưng không khí u ám quanh ngôi nhà đã bỏ không 27 năm gần như được xóa bỏ khi có sự xuất hiện của những người bảo vệ.

Một người bảo vệ cho biết, họ đã chuyển tới đây được 3 ngày, và sẽ ăn ngủ luôn tại đây. Cũng theo người này, họ kê một chiếc giường để ngủ phía bên trong ngôi nhà. Theo quan sát, những người chuyển tới đều là những bảo vệ đã lớn tuổi.

Theo một người dân quanh khu vực, trước khi được bàn giao, ngôi nhà cũng thuê 3 bảo vệ canh giữ. "Tuy nhiên, họ không ở lại, mà chỉ tới bật điện vào buổi đêm, sau đó tới tắt vào sáng hôm sau", người này cho hay.

Trước đó, đã có nhiều đồn đoán không hay liên quan tới ngôi nhà số 300 Kim Mã rằng ngôi nhà có ma. Nhưng đến thời điểm hiện tại không ai chứng minh được đó là sự thật.

Một người xe ôm ngồi ngay trước cửa nhà số 300 Kim Mã cho biết, đã đứng ở đây để đợi khách nhiều năm nay nhưng không gặp điều gì bất thường. Người xe ôm này còn cho biết, từng trèo rào để vào bên trong nhưng không thấy có gì.

Được biết, bên trong ngôi nhà số 300 Kim Mã hiện đã xuống cấp. Đồ đạc còn sót lại cũng không có gì giá trị ngoài mấy bộ tủ đựng tài liệu cũ nát. Trước đó, đã có không ít con nghiện lấy đây để làm tụ điểm hút chích.

Đáng chú ý, dù ngôi nhà được xây cách đây khá lâu, song lại khá hiện đại khi có cả một bể bơi, có máy phát điện. Phần dây điện cũng được đi âm tường.

Hiện chưa rõ sau khi nhận lại nhà từ phía Đại sứ quán Bulgaria, Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ sử dụng ngôi nhà số 300 Kim Mã vào việc gì.

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn