Video: Cận cảnh hộp đen của máy bay Indonesia gặp nạn vừa được tìm thấy

Thế giớiThứ Năm, 01/11/2018 15:16:00 +07:00

Kênh truyền hình KOMPAS TV công bố đoạn video, xác nhận Cơ quan Tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia tìm thấy chiếc hộp đen còn nguyên vẹn của phi cơ mang số hiệu JT610 rơi trên biển Tây Java hôm 29/10.

Video: Tìm thấy hộp đen máy bay Indonesia chở 189 người rơi xuống biển

Kompas TV cho biết một thợ lặn hải quân tìm thấy chiếc hộp đen còn nguyên vẹn vào sáng 1/11. 

Theo Jakarta Post, việc tìm thấy chiếc hộp đen có ý nghĩa quan trọng để trả lời câu hỏi tại sao một chiếc máy bay phiên bản nâng cấp hiện đại của Boeing như chiếc 737 MAX 8 lại có thể gặp tai nạn bất thường trong điều kiện thời tiết quang đãng như vậy. 

Trước đó có một số thông tin cho rằng đã tìm thấy thân máy bay nhưng chưa được xác nhận. Vật thể dài 22m được cơ quan tìm kiếm cứu hộ phát hiện dưới đáy biển thực ra là một xác tàu đắm.

“Có tín hiệu từ một số vị trí nhưng không có tín hiệu nào là của thân máy bay đang tìm kiếm” – đại diện Cơ quan Tìm kiếm cứu hộ quốc gia Indonesia cho biết.

tim-thay-hop-den-may-bay-indonesia-jt610-1

 Vị trí tìm thấy mảnh vỡ đầu tiên của JT610 (chấm bên dưới) và vị trí nhận định của hộp đen (chấm bên trên). (Ảnh: Jakarta Post)

Máy bay Lion Air gặp nạn ngày 29/10 khi đang trên đường từ Jakarta đến Pangkal Pinang, quần đảo Bangka Belitung. Trên máy bay là 189 người bao gồm 181 hành khách, 2 phi công và 6 thành viên đoàn bay. Đến thời điểm này Cơ quan cứu hộ xác nhận không có khả năng tìm thấy hành khách còn sống sót. 

Cơ quan chức năng đã trục vớt được nhiều mảnh vỡ, tư trang của các nạn nhân cùng với các phần thi thể. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn